Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới lần thứ 72 năm 2022 và phiên họp Thường vụ AFC, diễn ra tại Qatar, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã gặp Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa.

leftcenterrightdel
Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa (bên trái) và Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Ảnh: VFF. 

Tại buổi gặp, ông Trần Quốc Tuấn đã chuyển món quà của lãnh đạo Nhà nước tới Chủ tịch AFC. Chủ tịch Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa rất cảm động và gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Nhà nước Việt Nam đã luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam. Ông cũng chúc mừng bóng đá Việt Nam về những thành tích của đội tuyển bóng đá nam, nữ quốc gia đã đạt được, đồng thời tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước tiến mới.

Trước việc đội tuyển Việt Nam cầm hòa Nhật Bản 1-1, khép lại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với thành tích giành 4 điểm, Chủ tịch AFC và lãnh đạo các Liên đoàn Bóng đá quốc gia tham dự sự kiện cùng chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã thi đấu kiên cường, tạo bất ngờ trước Nhật Bản. Họ cũng khen ngợi khi đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tham dự vòng loại thứ 3 World Cup và có chiến thắng trước một đội bóng của châu lục là Trung Quốc.

Cũng tham dự cuộc họp quan trọng của FIFA và AFC tại Qatar, Tổng thư ký AFC Windsor John nhận định, trận hòa của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Nhật Bản là bất ngờ lớn nhất của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và là động lực để các nước Đông Nam Á phấn đấu. Không chỉ vậy, lãnh đạo các Liên đoàn Bóng đá quốc gia đều đánh giá cao những bước tiến của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, nổi bật là việc đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup nữ 2023.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam khi xuất sắc cầm hòa đội tuyển Nhật Bản 1-1. Ảnh: VFF.

Theo kế hoạch, ngày 31-3, ông Trần Quốc Tuấn cùng Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng và Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh sẽ tham dự Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới lần thứ 72 năm 2022.

HOÀI PHƯƠNG