* Sau trận thua đậm Pháp 0-4 ở ngày ra quân bảng B vòng loại Euro 2024, đội tuyển Hà Lan muốn sớm lấy lại tinh thần và việc tiếp Gibraltar trên sân nhà được xem là cơ hội để “Cơn lốc màu da cam” trút giận. Ra sân với sơ đồ 4-3-3, Hà Lan nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của tiền đạo Depay ở phút 23 từ pha kiến tạo của Dumfries. Đến phút 50, vẫn là Dumfries chuyền bóng quyết định để Nathan Ake ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Đội tuyển Gibraltar phải chơi thiếu người ở phút 51 khi Walker nhận thẻ đỏ. Những phút còn lại, đội tuyển Hà Lan có thêm một bàn thắng nữa bằng pha lập công của Nathan Ake để ấn định thắng lợi 3-0.

leftcenterrightdel
 Depay và Dumfries chơi hay trong trận Hà Lan thắng Gibraltar 3-0. Ảnh: Getty.

* Trên sân của Ireland, nhà á quân World Cup 2022-đội tuyển Pháp đã có một trận đấu khó khăn. Dù kiểm soát bóng 61%, nhưng Mbappe và đồng đội chỉ tung ra 3 cú sút trúng đích, trong đó có một bàn thắng ở phút 50. Hậu vệ Pavard ghi bàn thắng đẹp mắt ở cự ly 20m, ấn định thắng lợi 1-0 cho “những chú gà trống Gaulois”. Trận này, Ireland suýt làm nên chuyện với hai pha dứt điểm hiểm hóc ở phút 89 nhưng đều bị thủ môn Maignan của Pháp cản phá. Thắng trận thứ hai liên tiếp, đội tuyển Pháp vững ngôi đầu bảng B.

leftcenterrightdel
Đội tuyển Pháp thắng trận thứ hai liên tiếp tại vòng loại Euro 2024. Ảnh: Getty. 

* Tại bảng E vòng loại Euro 2024, đội tuyển Cộng hòa Séc hòa Moldova 0-0, trong khi Ba Lan thắng Albania 1-0. Sau hai lượt trận, Cộng hòa Séc vẫn dẫn đầu bảng với 4 điểm. Tại bảng F, đội tuyển Thụy Điển đại thắng Azerbaijan 5-0; đội tuyển Áo thắng Estonia 2-1. Như vậy, đội tuyển Áo tạm dẫn đầu bảng F sau hai trận toàn thắng. Tại bảng G, đội tuyển Hungary thắng Bulgaria 3-0; Serbia thắng Montenegro 2-0. Kết thúc hai lượt trận, Serbia dẫn đầu bảng G với 6 điểm.

* Dù vừa bị Bayern Munich sa thải nhưng HLV Julian Nagelsmann vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của các ông lớn bóng đá châu Âu, đặc biệt là Tottenham. Truyền thông Anh cho biết, Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham từ lâu đã ngưỡng mộ Julian Nagelsmann và từng ngỏ ý mời nhà cầm quân Đức nhưng không thành. Tottenham vừa chấm dứt hợp đồng với HLV Antonio Conte và cơ hội để “Gà trống” chiêu mộ Julian Nagelsmann là khá cao.

* Theo Sport, chỉ cần Messi đồng ý tới Mỹ thi đấu, 29 câu lạc bộ tại đây sẽ cùng trả lương cho siêu sao người Argentina. Các đội bóng tại giải nhà nghề Mỹ tin tưởng sự có mặt của Messi sẽ giúp gia tăng giá trị của giải đấu. Đây là một phần kế hoạch để Mỹ chuẩn bị cho World Cup 2026, giải đấu quốc gia này cùng Canada và Mexico đăng cai.

leftcenterrightdel
 Siêu sao Messi được mời chào đến Mỹ. Ảnh: PSG.

* Trong trận đấu giữa Uxbridge và Walton & Hersham FC mới đây tại giải hạng nhất bán chuyên (tương đương với hạng 7 trong hệ thống giải gồm 8 hạng của bóng đá Anh), tiền đạo Eddie Simon thu hút sự chú ý của truyền thông trong nước với cú hat-trick thứ 4 liên tiếp, một kỷ lục trong lịch sử của bóng đá Anh. Trang SkySport đưa tin với dòng tít: “Haaland là ai vậy? Tiền đạo không chuyên phá kỷ lục với cú hat-trick thứ tư liên tiếp”. Trên trang chủ của Walton & Hersham FC, các cổ động viên của họ thậm chí đã nghĩ đến viễn cảnh Eddie Simon sớm góp mặt ở các giải đấu chuyên nghiệp và có thể trở thành Jamie Vardy thứ hai của xứ sương mù.

* Theo Defensa Central, Real Madrid muốn ký hợp đồng với tiền đạo Gabriel Jesus của Arsenal vào mùa hè này. Chủ tịch Florentino Perez xem Jesus như sự hỗ trợ và cạnh tranh cho "lão tướng" 35 tuổi Karim Benzema. Người đứng đầu sân Bernabeu còn đánh giá rất cao sự đa năng của tiền đạo người Brazil bởi anh còn có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cánh.

Mục "Kết quả bóng đá hôm nay" trên Báo Quân đội nhân dân gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận đêm 27 và rạng sáng 28-3.

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)