* PSG khởi đầu Ligue 1 mùa giải mới theo cách đáng thất vọng với 2 trận hòa liên tiếp. Dù vẫn duy trì được lối chơi kiểm soát bóng vượt trội, nhưng đội chủ sân Parc des Princes lại gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Sau khi Messi và Neymar ra đi, nhà đương kim vô địch đang cho thấy sự khủng hoảng ở hàng công lớn nhường nào. Chính vì vậy, PSG buộc phải giành chiến thắng trong trận đại chiến với đương kim á quân Lens ở vòng 3 để vực dậy tinh thần.

leftcenterrightdel

Kết quả bóng đá hôm nay 27-8: Mbappe tỏa sáng với cú đúp cho PSG. Ảnh: L'Équipe 

Quyết tâm đó được PSG thể hiện ngay từ khi bắt đầu trận đấu. Với việc duy trì thế trận áp đảo hoàn toàn, họ kết thúc hiệp 1 với bàn thắng của Asensio (45’). Sang hiệp 2, Mbappe đánh đấu ngày thi đấu thăng hoa bằng cú đúp (52’ và 90’) trước khi Guilavogui (90’+5) ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội khách.

Chiến thắng thuyết phục 3-1 giúp PSG tạm thời vươn lên hạng 4 trên bảng xếp hạng Ligue 1 (5 điểm/3 trận), còn Lens ngụp lặn ở vị trí thứ 15 (1 điểm).

* Người hâm mộ đang mong chờ màn ra mắt của Messi tại MLS trong trận đấu với New York Red Bulls vào lúc 6 giờ 30 phút (giờ Hà Nội) sáng 27-8. Dù đã gia nhập Inter Miami hơn 2 tháng và chơi 8 trận cho đội bóng bang Florida nhưng đó là những trận đấu thuộc khuôn khổ Leagues Cup và US Open Cup.

Trước đây, cả New York Red Bulls và Inter Miami đều có mùa giải MLS 2023 không mấy thành công và hiện nằm ngoài nhóm dự playoff ở khu vực miền Đông. New York Red Bulls đang đứng hạng 11, trong khi Inter Miami xếp chót trong 15 đội. Tuy nhiên, đó là khi Inter Miami không có M10.

leftcenterrightdel
Kể từ khi gia nhập Inter Miami, Messi đóng vai trò "gánh team" giúp đội nhà thay đổi diện mạo nhanh chóng. Ảnh: Flashscore 

Vì vậy, New York Red Bulls dù đứng cao hơn Inter Miami trên bảng xếp hạng, nhưng lại bị đánh giá thấp hơn. Nhiều khả năng Messi và các đồng đội sẽ có thắng lợi dễ dàng ngay tại Red Bull Arena.

Theo đội hình chính thức vừa được công bố, Messi sẽ ngồi ghế dự bị. Cơ hội ra mắt MLS trong màu áo Inter Miami của Messi vẫn còn, nhưng sẽ tùy thuộc vào diễn biến trận đấu này cũng như đánh giá của HLV Gerardo Martino về thể trạng của ngôi sao Argentina. Mới đây, nhà cầm quân này từng tiết lộ rằng M10 và nhiều cầu thủ khác có dấu hiệu vượt quá giới hạn về thể lực khi liên tục phải ra sân ở những trận đấu đã qua.

* Theo Dailymail, sau khi tiến hành điều tra, Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đưa ra mức phạt ban đầu đình chỉ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales khỏi mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong 90 ngày. Thời gian đình chỉ cho vị quan chức này có thể tăng thêm, khi cuộc điều tra liên quan đến việc ông Luis Rubiales cưỡng hôn nữ cầu thủ Femeni Hermoso trong lúc trao huy chương và danh hiệu World Cup 2023 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha vẫn đang được tiếp tục.

* The Sun đưa tin MU và Arsenal đang muốn chiêu mộ tiền đạo Ivan Toney của Brentford. Dù vậy, tiền đạo người Anh phải chờ tới kỳ chuyển nhượng tháng 1-2024 mới có khả năng đầu quân cho đội bóng khác, do đang thụ án treo giò 8 tháng vì liên quan đến cá cược. Toney được Brentford định giá 80 triệu bảng Anh.

leftcenterrightdel
Barca gia hạn hợp đồng thành công với thủ thành Ter Stegen. Ảnh: FC Barcelona 

* Trang chủ Barca vừa xác nhận đã gia hạn hợp đồng thành công với Marc Andre Ter Stegen. Thủ thành người Đức sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Nou Camp tới năm 2028. Chi tiết hợp đồng không được tiết lộ.

* The Guardian dẫn lời HLV Jurgen Klopp của Liverpool khẳng định sẽ không bán Mohamed Salah bằng bất cứ giá nào, sau khi có thông tin Al Ittihad đang muốn chiêu mộ Salah và sẵn sàng trao cho tiền đạo này mức lương cao hơn Ronaldo đang nhận tại Al Nassr.

* Evening Standard cho biết Chelsea đã bỏ ra 17,2 triệu bảng Anh để ký hợp đồng với tiền đạo tuổi teen Deivid Washington. Cầu thủ được cho là thần đồng bóng đá Brazil sẽ gắn bó với The Blues trong 7 năm, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 mùa giải. Như vậy, đây đã là tân binh thứ 10 của đội chủ sân Stamford Bridge chỉ trong kỳ chuyển nhượng hè này.

TRẦN ANH (tổng hợp)

* Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử gửi tới bạn đọc những thông tin cập nhật của bóng đá thế giới.