Trước một đối thủ thi đấu không ngại va chạm và có nhiều phương án tấn công đa dạng, U23 Việt Nam đã trải qua một trận đấu đầy khó khăn và nhiều lần phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Văn Chuẩn mới tránh được bàn thua.

U23 Việt Nam cũng có những có hội thực sự nguy hiểm, đáng tiếc là các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tận dụng thành công. Đáng kể nhất là tình huống sút phạt đền ở phút 34 của Quốc Việt bị thủ môn Ernando từ chối. Thủ thành của U23 Indonesia đã thi đấu thành công trong suốt 120 phút, nhưng lại trở thành "tội đồ" ở loạt sút luân lưu khi là cầu thủ duy nhất sút hỏng bên phía Indonesia, trong khi các chân sút của U23 Việt Nam đều thực hiện thành công.

Chung cuộc, U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia 6-5 sau loạt 11m "cân não" để lần thứ hai liên tiếp đăng quang ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á.

leftcenterrightdel
HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các thành viên đội tuyển U23 ăn mừng cùng chiếc cúp vô địch U23 Đông Nam Á. Ảnh: HẢI HOÀNG

DIỄN BIẾN CHI TIẾT:

  • Đội hình xuất phát:

    U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Duy Cương, Ngọc Thắng, Nam Hải, Đức Việt, Xuân Tiến, Văn Khang, Quốc Việt, Minh Quang, Minh Khoa, Đình Duy.

  • Đội hình xuất phát:

    U23 Indonesia: Ernando Ari, Robi Darwis, Beckham Putra, Arkhan Fikri, Muhammad Ragil, Abdul Rahman, Kadek Arel, Mohammad Ferarri, Alfeandra Dewangga, Rifky Septiawan.

  • leftcenterrightdel
     Cổ động viên U23 Việt Nam sẵn sàng cho màn cổ vũ nồng nhiệt. Ảnh: HẢI HOÀNG
    leftcenterrightdel
     HLV Hoàng Anh Tuấn trầm ngâm trước giờ bóng lăn. Ảnh: HẢI HOÀNG
  • Trọng tài người Nhật Hiroki Kasahara sẽ điều khiển trận đấu. Hai trợ lý là các ông Kimsy Pisal, người Campuchia và Ashokraj có quốc tịch Singapore. Trọng tài bàn là ông Abdul Hakim Haidi, người Brunei. 
  • HIỆP 1 BẮT ĐẦU!

    Đội U23 Indonesia giao bóng trước.