* Ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, Arsenal giành chiến thắng tối thiểu trong chuyến hành quân đến Leicester City nhờ pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Gabriel Martinelli (46’). Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Mikel Arteta để duy trì ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Vào ngày 2-3 tới, “Pháo thủ” sẽ tiếp đón Everton ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Tại trận đấu khác, Man City thắng tưng bừng 4-1 trước Bournemouth sau các pha lập công của Alvarez (15’), Haaland (29’), Foden (45’) và Mepham (51’) để tiếp tục cuộc đua song mã với Arsenal.

Mặc dù thiếu vắng nhạc trưởng Kevin de Bruyne cũng như cầu thủ có hiệu suất ghi bàn rất cao thời gian qua là Riyad Mahrez, nhưng trước đội bóng sở hữu hàng thủ tệ nhất giải, "nửa xanh" thành Manchester nhanh chóng tạo được thế trận vượt trội trong hầu hết thời gian thi đấu.

leftcenterrightdel
Haaland là "cỗ mày săn bàn" của Man City. Ảnh: The Sun 

Với việc đóng góp 1 bàn thắng để giúp Man City giành 3 điểm quan trọng trên, Haaland đã có bàn thắng thứ 27 tại Ngoại hạng Anh mùa này. Qua đó, anh chính thức đi vào lịch sử Man City khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải tại Ngoại hạng Anh. Kỷ lục cũ từng thuộc về Sergio Aguero với 26 lần sút tung lưới đối phương ở mùa giải 2014-2015. 

Trong khi đó, Liverpool chỉ giành được 1 điểm với trận hòa không bàn thắng trước Crystal Palace. Kết quả này khiến “Lữ đoàn đỏ” bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách về điểm số với Top 4 Ngoại hạng Anh.

* Ở trận đấu giữa Real Madrid vs Atletico, đội chủ nhà phải nhờ tới bàn thắng của cầu thủ trẻ Alvaro Rodriguez mới giữ lại được 1 điểm trên sân nhà Bernabeu.

Với kết quả này, Real Madrid có khả năng lại bị Barca bỏ xa hơn nữa trên bảng xếp hạng La Liga khi đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có khả năng thắng trên sân của Almeria lúc 0 giờ 30 rạng sáng 27-2.

* Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ công của Brandt (43’) ngay trên sân của Hoffenheim, Dortmund tạm chiếm ngôi đầu Bundesliga của Bayern Munich trước khi “Hùm xám” đối đầu với Union Berlin vào tối mai.

* HLV Ancelotti khẳng định tiếp tục gắn bó với Real Madrid

Trong bối cảnh Real Madrid đang có phong độ sa sút ở mùa giải năm nay khi chỉ xếp nhì bảng xếp hạng La Liga hiện tại, kém Barca 8 điểm và để thua kình địch ở Siêu cúp Tây Ban Nha tháng trước, đã có thông tin cho rằng đội chủ sân Bernabeu sẵn phương án thay thế HLV Ancelotti như bổ nhiệm trở lại Zidane hoặc đôn HLV của đội trẻ Castilla là Raul Gonzalez lên nắm quyền. Tuy nhiên mới đây, HLV Ancelotti đã bác bỏ khả năng ra đi tìm bến đỗ mới và khẳng định sẽ còn ở lại vào mùa giải tới.

* Man Utd đặt mức giá “khủng” với Rashford

Khi quá trình đàm phán gia hạn vẫn chưa được hoàn tất, Man Utd đang lo lắng về nguy cơ mất đi ngôi sao quan trọng nhất trên hàng công là Rashford. Trong thời gian gần đây, ít nhất 3 đội bóng hàng đầu châu Âu thể hiện mong muốn có sự phục vụ của Rashford là Arsenal, PSG và Barca.

leftcenterrightdel
Man Utd đang muốn níu chân Rashford. Ảnh: Yahoo Sport UK 

Tình thế này khiến “Quỷ đỏ” sẽ mất trắng cầu thủ mà chính mình đào tạo trong mùa hè năm sau, nếu không thể thuyết phục anh ký vào bản hợp đồng mới. Theo nhiều nguồn tin, một mặt Man Utd cố gắng thuyết phục Rashford gia hạn, mặt khác các quan chức ở Old Trafford yêu cầu số tiền cao chót vót 120 triệu bảng Anh đối với những đội nào muốn có anh.

* UEFA điều tra vụ thủ môn Sevilla bị tấn công

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu UEFA sẽ mở cuộc điều tra vụ thủ môn của Sevilla là Marko Dmitrovic bị một cổ động viên lao vào tấn công ngay trên sân. Sự cố diễn ra trên sân vận động Philips của PSV Eindhoven, trong trận đấu thuộc khuôn khổ Europa League diễn ra ngày 24-2.

MINH NGÂN (tổng hợp)