Lượt về tứ kết Champions League, phút 80 tại Stamford Bridge, một số cổ động viên của Chelsea bắt đầu bỏ ra về, khi đội chủ nhà để Real Madrid chọc thủng lưới lần thứ hai. Bị dẫn 2 bàn khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút, cộng với kết quả thua 0-2 ở lượt đi, kết cục coi như đã an bài với The Blues. Có thể thông cảm với hành động của các cổ động viên của đội bóng thành London. Họ tiếp tục có một trận đấu thất vọng. Trận thua thứ tư liên tiếp dưới thời HLV Frank Lampard.

leftcenterrightdel
Rodrygo lập cú đúp giúp Real Madrid thắng Chelsea 2-0 trên sân khách, qua đó giành vé vào bán kết với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận. Ảnh: realmadrid.com 

Trên sân nhà, Chelsea để thua Real với tỷ số giống như trận lượt đi. Rodrygo ghi cả hai bàn cho đội khách ở các phút 58 và 80. Chelsea đã nỗ lực, có quyền tiếc nuối với những cơ hội mười mươi của Kante hay Cucurella ở cự ly rất gần khung thành. Thêm vào đó, thủ thành Thibaut Courtois vẫn xuất sắc như thường lệ, cản phá mọi đợt uy hiếp của các chân sút Chelsea.

Thắng 2-0 ở lượt về, đánh bại Chelsea chung cuộc với tỷ số 4-0, nhà đương kim vô địch giành vé vào vòng bán kết, nơi một trong hai cái tên Man City hoặc Bayern Munich đã chờ sẵn.

* Cùng giờ, trên sân Diego Armando Maradona, chủ nhà Napoli trải qua một ngày buồn khi chỉ có được trận hòa với AC Milan ở lượt về, không thể lật ngược thế cờ sau trận thua 0-1 ở lượt đi, qua đó nhìn tấm vé đi tiếp rơi vào tay nửa đỏ thành Milan.

Mỗi đội ghi được một bàn. Giroud mở tỷ số cho AC Milan ở phút 43. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Leao, khi anh đi bóng từ phần sân nhà, vượt qua 3 hậu vệ, trước khi "dọn cỗ" cho đồng đội dễ dàng đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số. Trước đó, chính Giroud là người bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền ở phút 22, khi không thắng được thủ thành Alex Meret từ cự ly 11m.

leftcenterrightdel
Giroud cảm ơn Leao đã kiến tạo thuận lợi để anh ghi bàn mở tỷ số cho AC Milan trước Napoli. Ảnh: acmilan.com 

Đến cuối trận, phút 90+3, Napoli mới có bàn gỡ hòa 1-1 sau cú đánh đầu của tiền đạo Osimhen. Đội chủ nhà có quyền nuối tiếc, khi họ không thể ghi bàn sớm hơn, với pha đá hỏng phạt đền của Kvaratskhelia ở phút 82. Các học trò của HLV Spalletti dừng bước. Giờ họ chỉ còn tập trung hướng tới chức vô địch Serie A. 

* Đội hình xuất sắc nhất theo lựa chọn của Ronaldo

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã lựa chọn 11 cầu thủ trong đội hình xuất sắc nhất theo lựa chọn của anh. Trong đó có tới 7 cái tên của Real Madrid, gồm: Casillas, Ramos, Marcelo, Modric, Kroos, Benzema và Bale. Câu lạc bộ “chắp cánh” cho CR7 thăng tiến trong sự nghiệp là MU có 3 gương mặt, gồm: Rio Ferdinand, Paul Scholes và Wayne Rooney. Cầu thủ còn lại là lão tướng Giorgio Chiellini của Juventus.

leftcenterrightdel
 Đội hình xuất sắc nhất theo lựa chọn của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Getty 

* La Liga có thể bị tạm dừng vì các trọng tài đình công

Theo trang Football Espana, hiệp hội trọng tài tại La Liga (Tây Ban Nha) xem xét khả năng đình công, khi một trọng tài đã bị hành hung sau trận đấu giữa Polillas và Calavera dành cho lứa U19 ở nước này. Vị trọng tài này bị thương nặng với nhiều vết bầm tím khắp cơ thể do bị đánh hội đồng. Vì vậy, các trọng tài ở Tây Ban Nha đang kêu gọi đình công, bởi họ không hài lòng với cách đối xử của người hâm mộ và các quan chức bóng đá cấp cao.

* Bayern có đội hình mạnh nhất để tiếp đón Man City

Trước trận lượt về vòng tứ kết Champions League với Man City, đại diện nước Đức Bayern Munich tự tin khi có đầy đủ các trụ cột, như: Choupo Moting (bình phục chấn thương), Sane và Mane (trở lại sau án phạt vì xô xát nội bộ).

leftcenterrightdel
Các cầu thủ Bayern Munich sẵn sàng cho trận tái đấu với Man City ở tứ kết lượt về Champions League. Ảnh: fcbayern.com 

* Lukaku phải trở lại Chelsea

Tờ Gazzetta dello Sport đưa tin, Romelu Lukaku sẽ phải trở lại Chelsea vào mùa hè này, bởi Inter Milan sẽ không mua đứt hay mượn tiền đạo này thêm một mùa. Tiền đạo 29 tuổi người Bỉ muốn gắn bó với nửa xanh thành Milan, nhưng anh không có quyền quyết định. 

Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay.

DUY NGỌC (tổng hợp)