Vòng 31 Premier League (Anh), Man City giành 3 điểm dễ dàng khi đón tiếp Leicester City. Trận đấu được định đoạt chỉ sau 25 phút với 3 bàn thắng chóng vánh của đội chủ nhà. John Stones mở tỷ số ở ngay phút thứ 5, trước khi Erling Haaland lập cú đúp (13', 25'). Sang hiệp hai, HLV Pep Guardiola  rút các trụ cột như Stones, Haaland, De Bruyne hay Rodri ra sân để giữ sức, nhưng Man City vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận với hơn 70% thời gian cầm bóng. Leicester có bàn thắng danh dự nhờ công của Iheanacho ở phút 75. Thắng 3-1, Man xanh đã có 70 điểm, chỉ còn kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm, khi hai đội thi đấu cùng số trận.

leftcenterrightdel
 John Stones và Haaland cùng góp công trong chiến thắng của Man City trước Leicester City. Ảnh: skysports.com
leftcenterrightdel
Haaland tiếp tục "nổ súng". Tiền đạo người Na Uy nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City từ chấm phạt đền. Ảnh: skysports.com 

* Vòng 29 La Liga (Tây Ban Nha), Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trên sân của Cadiz. Đội khách thi đấu áp đảo với 70% thời gian cầm bóng, tung ra tới 38 cú dứt điểm. 2 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng, nhờ hai pha lập công chỉ trong vỏn vẹn 4 phút của Nacho (72') và Asensio (76'). Trận thắng này giúp Real thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona xuống còn 10 điểm, khi đội bóng Hoàng gia đã đá nhiều hơn 1 trận.

leftcenterrightdel
Real khá vất vả mới có chiến thắng 2-0 trên sân của Cadiz. Ảnh: realmadrid.com 

* Giống như Man City, đội chủ nhà PSG cũng có chiến thắng với tỷ số 3-1 khi đón tiếp đội đứng ngay phía sau trên bảng xếp hạng là Lens ở vòng 31 Ligue 1 (Pháp). Vitanha, Mbappe và Messi ghi bàn cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử ở các phút 31, 37 và 40. 3 điểm có được giúp PSG củng cố ngôi đầu, tạo khoảng cách 9 điểm với chính Lens.

leftcenterrightdel
Mbappe và Messi cùng ghi bàn, giúp PSG nới rộng cách biệt với đội xếp thứ hai Lens. Ảnh: psg.fr 

* Vòng 30 Serie A (Italy),  đội đầu bảng Napoli có trận hòa nhạt nhòa 0-0 với Hellas Verona. Trên sân nhà, Napoli làm chủ trận đấu (cầm bóng 80% thời gian) nhưng không một lần tìm thấy mành lưới đối phương. Dù không thắng, nhưng khoảng cách giữa Napoli với đội nhì bảng Lazio vẫn rất lớn, lên tới 14 điểm. Chức vô địch vẫn nằm chắc trong tay của thầy trò Spalletti.

* Vòng 28 Bundesliga (Đức), hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng cùng chỉ có được trận hòa. Trên sân nhà, Bayern Munich hòa 1-1 trước Hoffenheim. Trong khi đó, trên sân khách, Dortmund hòa 3-3 với chủ nhà Stuttgart sau cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính đến những phút bù giờ cuối cùng. Kết quả này khiến khoảng cách giữa Bayern Munich (59 điểm) và Dortmund (57 điểm) vẫn chỉ là 2 điểm.

* Newcastle thua đậm chưa từng thấy ở mùa này

Thất bại 0-3 trên sân của Aston Villa đã khiến chuỗi 5 trận toàn thắng của Newcastle chấm dứt. Đây là trận thua với cách biệt lớn nhất của “Chích chòe” ở mùa giải này trên mọi đấu trường. Lần đầu tiên họ để thủng lưới 3 bàn, kể từ trận hòa 3-3 với Man City ở vòng 3.

* Sadio Mane “nhớ” Liverpool

Trang Football Insider cho biết, tiền đạo Sadio Mane đã thừa nhận nỗi nhớ Liverpool với một số người bạn thân, trong bối cảnh những “sóng gió” lục đục nội bộ vừa qua ở Bayern Munich. Ngôi sao người Senegal được cho là đã liên hệ để trở lại sân Anfield, nhưng khả năng này là khá thấp, bởi HLV Jurgen Klopp vẫn đang có khá nhiều lựa chọn trên hàng công, như: Salah, Gakpo, Nunez, Diaz, Jota.

* Atletico Madrid “hét giá” Joao Felix với Chelsea

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), Atletico Madrid sẽ nhất quyết không giảm giá bán tiền đạo Joao Felix, với mức tối thiểu 100 triệu Bảng Anh. Chelsea đã lên kế hoạch mua đứt tiền đạo này sau khi hợp đồng mượn kết thúc, nhưng con số trên sẽ là rào cản đáng kể.

Kết quả các trận đáng chú ý:

Premier League (Anh)

Tottenham - Bournemouth: 2-3

La Liga (Tây Ban Nha)

Betis - Espanyol: 3-1

Athletic Bilbao - Real Sociedad: 2-0

Villarreal - Valladolid: 1-2

Serie A (Italy)

Inter Milan - Monza: 0-1

Ligue 1 (Pháp)

Rennes - Reims: 3-0

Bundesliga (Đức)

Frankfurt - Gladbach: 1-1

Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay.

DUY NGỌC (tổng hợp)