Lượt đi cách đây 3 tuần, Man City đã bị RB Leipzig cầm hòa với tỷ số 1-1. Những tưởng sẽ gặp đôi chút khó khăn trong trận lượt về, thì mọi chuyện lại diễn ra quá thuận lợi đối với nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Với lợi thế sân nhà, Man City nhập cuộc tưng bừng và sớm thiết lập thế trận tấn công lên đối thủ. Thậm chí, điều đó đã được đại diện bóng đá Anh duy trì trong phần lớn thời gian thi đấu.

Bước ngoặt của trận đấu bắt đầu từ phút 22 với pha ghi bàn của Erling Haaland trên chấm phạt đền sau khi trọng tài xem lại một tình huống diễn ra trong vùng cấm địa Leipzig và cho rằng Henrichs đã để bóng chạm tay khi tranh chấp trên không với Dias.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Haaland ghi tới 5 bàn trong chiến thắng đậm của Man City trước RB Leipzig. Ảnh: 90min

Tiếp sau đó, Haaland còn ghi thêm tới 4 bàn nữa ở các phút 24, 45+2, 53 và 57. Ngoài ra, Gundogan (49’) cùng De Bruyne (90’+2) cũng lập công để góp phần vào chiến thắng đậm ngoài suy nghĩ của Man City.

Bên kia sân, RB Leipzig đá như vỡ trận và chỉ gắng gượng chơi cho xong trận đấu. Không hề có những pha phản công sắc nét hay những đường phối hợp quá ăn ý nào.

Như vậy, Man City đã bước vào tứ kết Champions League 2022-2023 bằng chiến thắng hủy diệt 7-0 ở trận lượt về và tổng tỷ số hai lượt trận là 8-1 trước RB Leipzig.

Ở trận đấu cùng giờ, Porto hòa 0-0 khi đón tiếp Inter Milan. Với việc đại diện Bồ Đào Nha để thua 0-1 ở trận lượt đi trên đất Italia, Inter Milan giành tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League mùa này.

* Theo trang Goal, Juventus có thể đang cân nhắc lại tương lai Paul Pogba vì những đóng góp ít ỏi của tiền vệ này từ đầu mùa 2022-2023. Mới đây, cầu thủ người Pháp lại bị dính chấn thương sau khi thực hiện các quả đá phạt trong buổi tập mới nhất của Juventus và cần 20 đến 30 ngày nghỉ để hồi phục hoàn toàn. Dù mới chuyển đến Juventus từ Man Utd hồi hè năm ngoái nhưng Pogba liên tục phải “làm bạn” với bệnh viện và khiến cho đội bóng áo sọc trắng đen tiếp tục phải “nuôi báo cô”.

Đội bóng thành Turin nhiều khả năng đưa ra 3 hướng giải quyết. Đầu tiên, đôi bên vẫn tuân thủ hợp đồng có thời hạn 4 năm được ký kết vào mùa hè 2022. Thứ hai, Juventus sẽ đề nghị Pogba giảm lương. Trường hợp cuối cùng cũng quyết liệt nhất, Juventus xem xét hủy bỏ hợp đồng 4 năm mà Pogba đã ký hồi tháng 7-2022.

leftcenterrightdel
 Goncalo Ramos đang được cho là mục tiêu theo đuổi của Man Utd. Ảnh: Dailymail

* Tạp chí FourFourTwo đưa tin, Man Utd đang tiến hành đàm phán để chiêu mộ tiền đạo Goncalo Ramos của Benfica trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. Ở World Cup 2022, đội tuyển Bồ Đào Nha thi đấu không thành công nhưng Ramos đã để lại ấn tượng với một cú hat-trick tại vòng 1/8. Ở cấp câu lạc bộ, anh có 23 pha lập công và 9 đường kiến tạo thành bàn sau 35 lần ra sân trong màu áo Benfica trên mọi đấu trường. Được biết, hợp đồng giữa Ramos với Benfica có thời hạn tới tháng 6-2026.

* Dailymail cho biết, HLV Mikel Arteta của Arsenal đã vượt qua những đồng nghiệp như Richie Wellen, Emma Hayes, Thomas Frank hay Marco Silva để vinh dự giành giải Nhà cầm quân hay nhất năm ở London.

Ngoài ra, còn có 3 thành viên khác của “Pháo thủ” cũng được vinh danh. Cụ thể, tiền vệ Martin Odegaard đứng đầu hạng mục Cầu thủ hay nhất năm ở Ngoại hạng Anh đang chơi bóng tại London, Bukayo Saka về nhất trong bình chọn Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm đang chơi bóng tại London, và thủ thành Aaron Ramsdale được tôn vinh là “Người gác đền số 1 ở London”.

Ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Mikel Arteta đang nắm giữ nhiều lợi thế trên hành trình vô địch Ngoại hạng Anh. Sau 27 vòng, Arsenal đã giành được 66 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với đội xếp thứ 2 là Man City-nhà đương kim vô địch giải đấu.

* Ra sân ở vòng 25 La Liga trước Espanyol, tiền vệ Toni Kroos góp 1 kiến tạo giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ để tiếp tục bám đuổi Barca trong cuộc đua vô địch. Không những vậy, đây còn là lần ra sân thứ 400 của Kroos trong màu áo Real Madrid. Cầu thủ sinh năm 1990 đã chính thức đi vào lịch sử của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha khi là cầu thủ người Đức đá nhiều trận nhất cho đội chủ sân Bernabeu.

THÁI HÀ