Ở trận lượt đi cách đây 3 tuần, Real Madrid đã gây sốc cho Liverpool, khi hạ gục đội chủ sân Anfield với tỷ số 5-2. Đó thực sự là một kịch bản điên rồ khi chính Liverpool mới là đội dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 14 phút nhưng sau đó lại để đại diện La Liga lật ngược tình thế ghi 5 bàn. 

Chiến thắng hủy diệt 7-0 trước đại kình địch Man Utd ở vòng 26 Ngoại hạng Anh không thể khỏa lấp được thất bại kể trên cùng trận thua 0-1 mới đây trước Bournemouth ở vòng 27. Rõ ràng, sự thiếu ổn định đang khiến nhiệm vụ ngược dòng đánh bại Real Madrid ở trận lượt về để giành vé vào vòng tứ kết gần như là bất khả thi với thầy trò HLV Jurgen Klopp.

leftcenterrightdel

Nhiệm vụ lật ngược tình thế trước Real Madrid ở trận lượt về dường như là bất khả thi với Liverpool. Nguồn: theanalyst.com

Nói là bất khả thi, bởi ngay cả ở thời điểm đỉnh cao phong độ, đánh bại Real Madrid vẫn luôn là một thách thức đối với Liverpool. Cần nhấn mạnh lại rằng từ năm 2014 tới nay, trong 7 lần đối đầu nhau giữa hai đội, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha áp đảo hoàn toàn với 6 chiến thắng và 1 trận hòa. Cay đắng hơn cho đội bóng vùng Merseyside khi 2 trong số 6 thất bại đó của họ là ở các trận chung kết Champions League mùa giải 2017-2018 và 2021-2022.

Trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Liverpool tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng nhận thất bại 0-1 trước Bournemouth. Trong khi ở Tây Ban Nha, một Real Madrid không có sự phục vụ của Karim Benzema vẫn dễ dàng đánh bại Espanyol 3-1 để tiếp tục bám đuổi Barcelona trong cuộc đua vô địch La Liga. Los Blancos đang có được sự tự tin, và với lợi thế cách biệt 3 bàn ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti hoàn toàn có thể nghĩ đến việc triển khai lối chơi phòng ngự, chờ đợi sơ hở của đối thủ để kết liễu trận đấu.

Về lực lượng thi đấu, Real Madrid sẽ vắng cả Ferland Mendy và David Alaba ở trận lượt về vì những lý do khác nhau. Điều này buộc HLV Carlo Ancelotti phải sử dụng lại Eduardo Camavinga hoặc Nacho. Mặc dù vậy, tin vui với các cổ đội viên "kền kền trắng" khi đội trưởng Karim Benzema đã sẵn sàng trở lại sau chấn thương mắt cá.

Trong khi đó, Liverpool sẽ có sự trở lại của Thiago, Arthur, hay Luis Diaz, và Calvin Ramsay hiện là cầu thủ đội một duy nhất của đội khách vắng mặt.

Liverpool chắc chắn sẽ phải tấn công mới có thể hy vọng lật ngược tình thế. Tuy nhiên, ba bàn là cách biệt là một khoảng cách không dễ san lấp, cộng thêm việc phải thi đấu sân khách, Liverpool liệu có còn cơ hội đi tiếp tại đấu trường Champions League hay sẽ rời Bernabeu với một mùa giải trắng tay?

Đội hình xuất phát dự kiến:

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Camavinga; Tchouameni, Modric, Kroos; Vinicius Jr., Valverde, Benzema.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, van Dijk, Robertson; Bajcetic, Fabinho, Henderson; Salah, Gakpo, Nunez.

BẢO ANH