leftcenterrightdel
Morata và các đồng đội ăn mừng bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm trọn vẹn cho Atletico Madrid trước Girona. Ảnh: atleticodemadrid.com 

Ở trận đấu muộn nhất vòng 25 La Liga, Atletico Madrid đã giành trọn 3 điểm trên sân của Girona nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Morata ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Thế trận là cân bằng với 50% thời gian kiểm soát bóng giành cho mỗi bên. Các vị khách dứt điểm nhiều gấp đôi đội chủ nhà (18 so với 9), nhưng chỉ một lần thành công trong việc tìm thấy mành lưới đối phương. Phút 90+1, Morata dứt điểm chân trái từ cự ly gần, mang về trận thắng quan trọng cho nửa đỏ thành Madrid. Kết quả này giúp thầy trò HLV Diego Simeone vẫn giữ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, kém đội nhì bảng Real Madrid 8 điểm và hơn đội thứ tư Real Sociedad 3 điểm.

leftcenterrightdel
Video highlight trận đấu giữa Girona và Atletico Madrid. Video: ourmatch.net 

*Cùng giờ, ở vòng 26 Serie A, AC Milan dù vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp một, nhưng cuối cùng lại để đội khách Salernitana gỡ hòa trong hiệp hai. Giroud mở tỷ số cho đội chủ sân San Siro ở phút 45+1. Đến phút 61, Dia gỡ hòa cho các vị khách. Trận này, AC Milan áp đảo với gần gấp đôi thời gian kiểm soát bóng (64%), dứt điểm nhiều hơn gấp ba lần (26 so với 8), nhưng chỉ có vỏn vẹn 1 điểm chung cuộc. Kết quả này khiến cuộc đua tốp 4 ở Serie A thêm phần gay cấn, khi khoảng cách giữa Inter Milan, Lazio, AC Milan và AS Roma chỉ vỏn vẹn vài điểm.

leftcenterrightdel
Giroud ghi bàn, nhưng chỉ giúp nửa đỏ thành Milan có được trận hòa trước Salernitana. Ảnh: acmilan.com 
leftcenterrightdel
Video highlight trận đấu giữa AC Milan và Salernitana. Video: ourmatch.net 

*Arsenal làm nên lịch sử ở các trận derby thành London

Với chiến thắng 3-0 trên sân của Fulham ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh vừa qua, Arsenal đã trở thành câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh toàn thắng 5 trận derby London trên sân khách liên tiếp, mà không thủng lưới lần nào.

leftcenterrightdel
Arsenal vừa lập thành tích chưa từng có trong lịch sử derby London. Ảnh: arsenal.com 

*Cuộc đua giành Chiếc giày Vàng “nóng” trở lại

Cú đúp vào lưới Nottingham Forest ở giải Ngoại hạng Anh vừa qua đã giúp Harry Kane (Tottenham) chạm mốc 20 bàn sau 27 trận, vượt qua Mbappe (PSG) và Osimhen (Napoli) để vươn lên vị trí thứ hai trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu, kém 8 bàn so với người đứng đầu Haaland (Man City).

leftcenterrightdel
Harry Kane (phải) đang áp sát Haaland trong cuộc đua giành Chiếc giày Vàng. Ảnh: TalkSport 

*Trọng tài nghiêm khắc sẽ bắt chính trận Real Madrid - Liverpool

Trọng tài Felix Zwayer - người được chỉ định bắt chính trận lượt về vòng 1/8 Champions League sắp tới giữa Real Madrid và Liverpool - là trọng tài nổi tiếng nghiêm khắc. 5 trận gần nhất cầm còi ở Champions League, có tới 4 trận ông Zwayer rút từ 6 thẻ vàng trở lên. Trong đó, hai trận Napoli - Ajax, Apollon - Maccabi Haifa có tới 9 thẻ vàng. Ở giải Bundesliga, 3 trận gần nhất, ông Zwayer rút ít nhất 5 thẻ vàng, trong đó 2 trận có thẻ đỏ.

leftcenterrightdel
Trọng tài Felix Zwayer (Đức) thường rút nhiều thẻ trong các trận ông bắt chính. Ảnh: Getty 

*Real Madrid liên hệ với Jude Bellingham

Tờ AS đưa tin, Real Madrid chính thức có động thái đầu tiên để chiêu mộ ngôi sao người Anh Jude Bellingham. Câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha đã gửi đề nghị ký hợp đồng với Bellingham đến gia đình của tiền vệ này.

leftcenterrightdel
Jude Bellingham đang là ngôi sao được nhiều đội bóng lớn săn đón ở kỳ chuyển nhượng sắp tới. Ảnh: Getty 

DUY NGỌC (tổng hợp)