Tiếp đón Tottenham trên sân nhà ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, Liverpool và đội khách The Spur đã cống hiến cho các cổ động viên có mặt trên sân một màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Trong một trận cầu có tới 7 bàn thắng được ghi, đội chủ sân Anfield đã "bỏ túi" 4 bàn nhờ các pha lập công của Curtis Jones (3’), Luis Diaz (5’), Mohamed Salah (15’- Penalty), và Diogo Jota (90’+4). Trong khi ở phía bên kia, những cầu thủ ghi bàn cho Tottenham lần lượt là Harry Kane (39’), Son Heung-Min (77’), và Richarlison (90’+3). 

leftcenterrightdel
 Diogo Jorta dứt điểm mang về bàn thắng thứ 4 cho Liverpool ở phút bù giờ, giúp đội chủ sân Anfield giữ lại 3 điểm ở trận đấu với Tottenham. Ảnh: The Guardian
leftcenterrightdel
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng cùng Jorta. Ảnh: The Guardian 

Đặc biệt, sau bàn gỡ hòa 3-3 của Richarlison cho Tottenham ở đầu phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, rất nhiều người hâm mộ đã tin vào một kết quả hòa, nhưng Diogo Jota đã kịp thời tỏa sáng chưa đầy 1 phút sau đó để mang về bàn thắng thứ 4 cho Liverpool, giúp đội bóng vùng Merseyside giữ lại trọn vẹn 3 điểm, đồng thời vươn lên chiếm lấy vị trí thứ 4 của chính Tottenham. Kết quả này cũng giúp đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp tiếp tục có hy vọng dự cúp Châu Âu mùa sau.

Cũng "sắm vai" chủ nhà khi tiếp đón Lorient ở vòng 33 Ligue 1, nhưng PSG không có được kết quả thuận lợi như Liverpool. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử bị thủng lưới sớm ngay ở phút 15 sau pha dứt điểm của Le Fee. Không những vậy, PSG còn phải chơi thiếu người kể từ phút 20 sau khi Achraf Hakimi nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Mbappe đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng pha dứt điểm ở phút 29, sau khi tận dụng sai lầm của thủ môn bên phía Lorient. Tuy nhiên, sự lỏng lẻo ở hàng thủ đã khiến đội chủ nhà phải trả giá khi để thủng lưới thêm 2 bàn ở các phút 39 và 88, sau tình huống dứt điểm cận thành của Yongwa và Dieng.

leftcenterrightdel
Ghi bàn nhưng Mbappe không thể giúp PSG tránh được thất bại trước Lorient. Ảnh: Getty Images

Thua trận 1-3, PSG vẫn giữ ngôi đầu Ligue 1 với 75 điểm nhưng khoảng cách của họ với đội xếp sau là Marseille đã được rút ngắn xuống còn 5 điểm.

Kết quả một số trận đấu khác diễn ra vào đêm 30-4 và rạng sáng 1-5:

Bologna 1-1 Juventus (vòng 32 Serie A)

Real Valladolid 2-5 Atletico Madrid (vòng 32 La Liga)

Marseille 2-1 Auxerre (vòng 34 Ligue 1)

Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay.

ANH TIẾN (Tổng hợp)