Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm phục thù vì thua ở trận lượt đi, MU nhanh chóng dồn lên ép sân đội khách. Thế trận này buộc Aston Villa phải lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Ngay trong 15 phút đầu trận, Rashford có 2 lần liên tiếp đối mặt với thủ thành Emi Martinez nhưng đều không thành công. Tiếp đến, Sabitzer và Fernandes cũng có những cú sút rất nguy hiểm về phía khung thành Aston Villa nhưng đều bị thủ môn Emi Martinez hóa giải. 

Phải tới phút 39, đoàn quân của HLV Erik ten Hag mới khai thông thế bế tắc. Sau tình huống Rashford băng xuống dứt điểm khiến thủ môn Emi Martinez đẩy bóng ra ngoài, Fernandes nhanh chân có mặt và lao lên đá bồi từ góc rất hẹp mở tỷ số trận đấu.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Fernandes ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm trọn vẹn cho MU trước Aston Villa. Ảnh: The Sun 

Sang hiệp 2, hai đội đều đá đôi công hấp dẫn. Hàng phòng ngự của MU, với sự kết hợp giữa Luke Shaw và Lindelof, có một ngày thi đấu lăn xả mới có thể giữ cho mành lưới của thủ thành De Gea không rung lên.

Đáng chú ý, Lindelof có tình huống cứu thua cho đội chủ nhà ngay trên vạch vôi ở phút 81 từ cú dứt điểm của Douglas Luiz.

Chung cuộc, MU giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Aston Villa. Mặc dù chưa đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng từ tay Newcastle United, do ở trận cùng giờ “Chích chòe” thắng dễ 3-1 trước Southampton, nhưng “nửa đỏ” thành Manchester đã cắt đuôi được các đối thủ bám đuổi.

Hiện MU đang được 63 điểm, hơn hai đội xếp sau là Tottenham và Aston Villa cùng 9 điểm. Có thể thấy, vị trí trong Top 4 của MU đang rất vững chắc trong bối cảnh Ngoại hạng Anh mùa này đang gần khép lại.

Đội hình xuất phát

MU: De Gea, Dalot, Lindelof, Shaw, Malacia, Casemiro, Eriksen, Sabitzer, Fernandes, Rashford, Sancho

Aston Villa: Martinez, A.Young, Konsa, Mings, Moreno, Dendoncker, Luiz, McGinn, Ramsey, Buendia, Watkins

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Ảnh chụp màn hình 

TRẦN ANH (tổng hợp)