Chân sút sinh năm 2000 trở thành người mở màn cho “cơn mưa bàn thắng” trên sân Etihad với cú dứt điểm thành bàn từ chấm 11m ở phút 22.  

Không những vậy, tiền đạo người Na Uy đã có một trận đấu thăng hoa khi còn là chủ nhân của 4 bàn thắng nữa (24’, 45’+2, 53’, 57’) để góp phần vào chiến thắng cùng “nửa xanh” thành Manchester, đồng thời xô đổ hàng loạt kỷ lục tại đấu trường bóng đá châu lục.

Theo đó, cú hat-trick ngay trong hiệp đấu đầu tiên đã giúp Haaland trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 30 bàn ở Champions League, vượt qua Kylian Mbappe. Haaland đạt tới cột mốc này khi mới 22 tuổi 236 ngày, đánh bại kỷ lục 22 tuổi 352 ngày do tiền đạo PSG lập ra trước đó.

leftcenterrightdel

Haaland ghi dấu ấn đặc biệt trong trận thắng của Man City tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Ảnh: Dailymail 

Mặt khác, Haaland trở thành cầu thủ ghi 30 bàn thắng nhanh nhất, chỉ với 25 trận đấu. Kỷ lục này trước đó thuộc về Ruud van Nistelrooy với 30 trận.

Cùng với đó, Haaland vượt qua kỷ lục của Tommy Johnson từ năm 1929 về số bàn thắng ghi được cho Man City trong một mùa giải, thiết lập kỷ lục mới ở mốc 39 bàn, cũng như trở thành chân sút ghi nhiều pha lập công nhất cho Man “xanh” ở Champions League trong 1 mùa giải với 10 bàn.

Chưa dừng lại, Haaland cũng trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Champions League ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu. Những người làm được điều này trước đây là Lionel Messi (2012) và Luiz Adriano (2014).

Ngoài ra, cựu sao Dortmund còn vươn lên dẫn đầu trong danh sách “Vua phá lưới” tại Champions League mùa này với 10 bàn, hơn Mohamed Salah 2 bàn.

Chia sẻ sau trận đấu này, Haaland cho biết bản thân anh rất vui mừng khi đóng góp tới 5 bàn thắng cho Man City trong chiến thắng thuyết phục này. “Ở hầu hết bàn thắng hôm nay, tôi không nghĩ gì mà chỉ sút thôi. Trong mỗi cơ hội được tạo ra, tôi chỉ cố gắng đưa bóng tới chỗ mà thủ môn không chạm tới được”, Sky Sports dẫn lời Haaland.

Cuối tuần này, Haaland và đồng đội sẽ tạm gác lại cuộc đua ở Ngoại hạng Anh để tập trung cho đấu trường FA Cup, với việc Man City đối đầu với Burnley.

THÁI HÀ