Trước trận đội tuyển nữ Việt Nam gặp Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng play-off World Cup nữ 2023, huấn luyện viên Mai Đức Chung đánh giá: “Chúng tôi đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Sau trận đấu với Thái Lan, các cầu thủ được nghỉ 4 ngày và hiện tại sức khỏe toàn đội rất tốt. Thật đáng mừng khi kết quả kiểm tra PCR của đội tuyển nữ Việt Nam đều âm tính với Covid-19. Trong sáng ngày 5-2, ban huấn luyện đã cho các cầu thủ xem lại video trận Đài Loan (Trung Quốc) thắng Thái Lan 3-0 và cả những trận đấu khác của đội bạn”.

leftcenterrightdel
Buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam trước trận gặp Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: VFF. 

Đánh giá về việc đội tuyển nữ Thái Lan thua đậm Đài Loan (Trung Quốc) 0-3, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến đội bóng xứ chùa vàng. “Các vị trí thi đấu trong đội hình của đội tuyển nữ Thái Lan cũng thay đổi rất nhiều, cộng với việc thủ môn thi đấu không tốt. Vì vậy, Đài Loan (Trung Quốc) đã ghi 3 bàn thắng rất dễ dàng. Đội Đài Loan (Trung Quốc) cũng có 3 cầu thủ nổi trội trong đội hình là Pan Yen-hsin, Ting Chi và Su Yu-hsuan. Đây là những vị trí mà chúng ta cần tổ chức kèm người và khóa chặt”, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết.

Sau chiến thắng 3-0 của Đài Loan (Trung Quốc) trước Thái Lan, huấn luyện viên Mai Đức Chung thẳng thắn thừa nhận: “Chúng ta chỉ còn đường tấn công và phải giành chiến thắng thì mới có cơ hội giành vé trực tiếp đi World Cup. Hiện nay, khí thế cả đội rất tốt. Các cầu thủ đang có sự chuẩn bị tốt về thể trạng và phong độ. Cá nhân tôi và các cầu thủ cũng rất tự tin vào một chiến thắng. Tất nhiên, chúng tôi không hề chủ quan mà luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu với quyết tâm cao nhất”.

leftcenterrightdel
Huấn luyện viên Mai Đức Chung tự tin đội nhà sẽ giành vé dự World Cup. Ảnh: VFF.

Trong buổi tập chiều ngày 5-2, ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam chủ yếu cho các cầu thủ thực hiện các bài tập gây hưng phấn và các bài tập đá phạt cố định để thi đấu với Đài Loan (Trung Quốc). Theo kế hoạch, 14 giờ 30 phút ngày 6-2 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận play-off mang tính quyết định giành tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2023 với Đài Loan (Trung Quốc). Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Patil (Navi Mumbai, Ấn Độ) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6.

TUẤN ĐIỆP