Tại vòng 22 Ngoại hạng Anh, bất ngờ lớn nhất chính là việc Arsenal phải nhận thất bại với tỷ số tối thiểu khi đến làm khách của Everton. Dù vậy, “Pháo thủ” vẫn duy trì được ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 50 điểm trong tay.

Dẫu vậy, Man City cũng “tiếp bước” Arsenal khi trắng tay trước Tottenham với tỷ số tối thiểu. Điều này đồng nghĩa với việc nửa xanh thành Manchester tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua ngôi đầu khi vẫn kém Arsenal 5 điểm và thậm chí còn đá nhiều hơn 1 trận.

Ngoài ra, một số đội bóng lớn của xứ sở sương mù cũng gặp phải bất lợi với như Chelsea hòa không bàn thắng với Fulham, Liverpool thua thảm 0-3 khi đến làm khách của Wolves hay Leicester trắng tay trước Aston Villa.

leftcenterrightdel

Bảng xếp hạng giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Ảnh chụp màn hình 

Tại vòng 20 La Liga, Real Madrid gặp vận đen trong ngày mà Nacho phản lưới nhà còn Asensio đá hỏng 11m, qua đó phải chấp nhận thất bại 0-1 trước đối thủ dưới cơ Mallorca.

Trận thua này khiến Real Madrid (45 điểm) chính thức bị Barca nới rộng khoảng cách điểm số trên con đường tới ngôi vô địch. Bởi ở cuộc chạm trán sau đó, đoàn quân của HLV Xavi đã giành chiến thắng 3-0 trước Sevilla để xây chắc vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 53 điểm.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng giải bóng đá La Liga. Ảnh chụp màn hình 

Tại vòng 22 Ligue 1, PSG vẫn giữ được phong độ tốt trên hành trình bảo vệ ngôi vương tại giải đấu danh giá nhất nước Pháp. Theo đó, dù thiếu vắng Kylian Mbappe và Neymar do chấn thương, Messi vẫn có đất tỏa sáng để giúp “gã nhà giàu thành Paris” vượt qua Toulouse với tỷ số 2-1.

Đáng chú ý, với bàn thắng vào lưới Toulouse vừa qua, Messi đã tham gia vào 45 bàn thắng, bao gồm 27 bàn và 18 đường kiến tạo thành bàn, cấp câu lạc bộ và quốc tế mùa này. Con số trên nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Hiện PSG có được 54 điểm sau 22 vòng đấu, bỏ xa đội bám đuổi phía sau là Marseille tới 8 điểm bởi Marseille vừa nhận thất bại 1-3 trước Nice trong trận đấu vào sáng 6-2.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng giải bóng đá Ligue 1. Ảnh chụp màn hình 

Tại vòng 19 Bundesliga, Bayern Munich thắng 4-2 trước Wolfsburg để duy trì ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 40 điểm. Tuy nhiên, “Hùm xám” đang bị Union Berlin - “ngựa ô” của mùa giải năm nay - áp sát với 39 điểm nhờ chiến thắng 2-1 khi tiếp đón Mainz.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng giải bóng đá Bundesliga. Ảnh chụp màn hình 

Tại vòng 21 Serie A, Napoli tiếp tục khẳng định vị thế của đội dẫn đầu với chiến thắng thuyết phục 3-0 trong chuyến làm khách của Spezia. Như vậy, Napoli đang có 56 điểm sau 21 trận, đồng thời tiếp tục giữ khoảng cách 13 điểm với đội xếp thứ hai Inter Milan (vừa thắng tối thiểu AC Milan vào sáng 6-2).

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng giải bóng đá Serie A. Ảnh chụp màn hình 

TRẦN ANH