Bước vào trận đấu trên sân vận động Gelora Sriwijaya (Indonesia), U19 Thái Lan chủ động dâng cao đội hình từ sớm nhằm gây sức ép cho các học trò của HLV Akira Ijiri.

Chưa đầy nửa thời gian của hiệp 1, các chân sút Thái Lan đã tung ra 2 pha dứt điểm nguy hiểm lên khung thành của U19 Việt Nam. Tuy nhiên, thủ môn Kiều My đã xuất sắc cứu thua.     

Những phút còn lại của hiệp đấu đầu tiên, U19 Việt Nam dần lấy lại thế trận, trong đó Minh Chuyên và Hoàng Vân cũng có các tình huống đối mặt với thủ môn đội bạn.

leftcenterrightdel

U19 Việt Nam thua đáng tiếc Thái Lan trong trong trận chung kết giải U19 nữ Đông Nam Á 2023. Ảnh: AFF

Sang đầu hiệp 2, U19 Thái Lan vẫn tích cực tấn công. Phút 51, Thawanrat sút bóng vào lưới U19 Việt Nam nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do xác định Anaphon ở vị trí việt vị.

Đến phút 69, những nỗ lực ép sân của U19 Thái Lan đã có kết quả với bàn thắng của Supraporn sau cú sút ở khoảng cách 30m, qua đó đưa Thái Lan vươn lên dẫn trước.

Chưa đầy 5 phút sau, số 11 Jansri bên phía U19 Thái Lan tung cú dứt điểm hiểm hóc để nhân đôi cách biệt cho đại diện đến từ xứ chùa vàng.

Phải tới phút 75, xuất phát từ một pha tấn công tốt của U19 Việt Nam, Linh Trang đệm bóng cận rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tuy nhiên, thời gian còn lại không nhiều nên dù U19 Việt Nam rất nỗ lực đẩy bóng và tổ chức tấn công nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, rất đáng tiếc cho U19 Việt Nam khi không thể giành được chức vô địch giải U19 nữ Đông Nam Á 2023 do để thua U19 Thái Lan với tỷ số 1-2 trong trận chung kết.

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan. 

TRẦN ANH