Ngày 23-2, đã diễn ra buổi họp báo trước vòng bán kết Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á 2022. Phát biểu trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Timor Leste, huấn luyện viên (HLV) Đinh Thế Nam cho biết: “U23 Việt Nam xác định là thi đấu hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Lực lượng của chúng tôi có tổn thất sau trận đấu với U23 Thái Lan, nhưng tôi động viên các cầu thủ sẵn sàng thi đấu hết mình trước U23 Timor Leste”.

leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Đinh Thế Nam đánh giá cao U23 Timor Leste. Ảnh: Zing.

Đánh giá về U23 Timor Lester, HLV Đinh Thế Nam cho rằng: “U23 Timor Leste là đội có lối chơi riêng, đó là truyền thống của họ. Đội bóng này có tinh thần và thể lực rất tốt. Tôi đã xem một số cầu thủ U23 Timor Leste và biết họ từ vài năm trước, tôi đánh giá cao đối thủ này”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Fabio Marciel của U23 Timor Leste cho biết: “Chúng tôi đã xem kỹ băng hình về U23 Việt Nam và có sự chuẩn bị chu đáo cho trận đấu này. U23 Việt Nam được đánh giá cao, là ứng viên cho trận chung kết, có lối chơi tấn công rõ ràng và hơi khác so với U23 Thái Lan”.

Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa U23 Lào và U23 Thái Lan. Phát biểu trong cuộc họp báo, HLV Michael Weiss của U23 Lào cho biết: “Việc được nghỉ nhiều hơn có thể mang lại chút lợi thế cho chúng tôi so với U23 Thái Lan ở bán kết. U23 Thái Lan là đối thủ mạnh với các cầu thủ kỹ thuật đồng đều, có lối chơi hiện đại, họ cũng đến từ nền bóng đá vượt trội hơn. Thái Lan được xem là ứng viên cho tấm vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ học theo Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu này, sẽ cố gắng để tạo bất ngờ trước họ, mọi người sẽ được thấy điều đó ở trên sân”.

leftcenterrightdel
Cầu thủ Bounkong (giữa) đang là niềm cảm hứng thi đấu của U23 Lào. Ảnh: Zing. 

HLV trưởng U23 Thái Lan ông Salvador Garcia cho biết: “Sau trận đấu với U23 Việt Nam, đội bóng vừa phát sinh những ca mắc Covid-19 mới, tôi lo lắng cho tình hình của các cầu thủ và với giải đấu này. Chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc phải duy trì suy nghĩ tích cực trước những khó khăn có thể xảy ra”.

Vòng bán kết Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 đều diễn ra vào ngày 24-2. Trận U23 Lào gặp U23 Thái Lan diễn ra lúc 16 giờ, trận U23 Việt Nam gặp U23 Timor Leste tổ chức lúc 19 giờ 30 phút.

ĐẶNG CƯỜNG