Theo đó, thủ môn U23 Việt Nam, Trịnh Xuân Hoàng đã khoe dòng chữ được viết trên áo: “Sớm khỏe nhé các đồng đội của tôi”, như lời cầu chúc đầy cảm xúc đến các đồng đội đang phải cách ly điều trị Covid-19.

leftcenterrightdel
Thủ môn Xuân Hoàng truyền đi thông điệp xúc động trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan 1-0. Ảnh: zing. 

Trước đó, sau trận thắng U23 Singapore 7-0, đội tuyển U23 Việt Nam đối mặt với khó khăn lớn khi nhiều cầu thủ nhiễm Covid-19. Trước trận gặp U23 Thái Lan, U23 Việt Nam chỉ còn 10 cầu thủ đủ điều kiện ra sân, đứng trước nguy cơ bị xử thua 0-3. Rất may, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã linh động bổ sung 6 cầu thủ, và kịp đưa các cầu thủ này sang Campuchia trước trận đấu mới giúp U23 Việt Nam có 16 cầu thủ ra sân thi đấu với U23 Thái Lan.

Trong khi đó, đa số cầu thủ U23 Việt Nam mắc bệnh đều đang ở cách ly tại một khách sạn riêng chờ kết quả âm tính Covid-19 mới trở lại sinh hoạt với đội trong các ngày tới, và đủ điều kiện về nước. Chính vì vậy, để động viên các đồng đội của mình, thủ môn Xuân Hoàng đã có hành động đầy ý nghĩa và cảm động, cầu chúc các đồng đội của mình mau khỏe bệnh để kịp trở lại thi đấu trong thời gian tới.

Trận U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan 1-0 là lần đầu tiên thủ môn Trịnh Xuân Hoàng có cơ hội xuất phát ngay từ đầu do thủ môn số 1 Y Êli Niê không thể thi đấu do nhiễm Covid-19. Trong trận đấu này, Xuân Hoàng đã chơi xuất sắc, cản phá không dưới 5 tình huống nguy hiểm để giúp U23 Việt Nam bảo toàn thắng lợi tối thiểu.

Trịnh Xuân Hoàng, sinh năm 2001, hiện đang thuộc biên chế câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa. Sở hữu chiều cao 1m85 cùng khả năng đọc tình huống tốt, Xuân Hoàng nổi lên là một trong những thủ môn đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam.

ĐẶNG CƯỜNG