Cả tuyển Việt Nam và Indonesia đều trắng tay ở trận ra quân. Chính vì vậy cuộc chạm trán giữa hai đội ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup diễn ra tối 19-1 được ví như một trận chung kết.

Cả hai đội đều phải quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này, bởi đây là trận đấu quyết định của cả hai đội trong việc tìm điểm ở bảng D. Thực tế vẫn chưa biết Việt Nam và Indonesia có đi tiếp hay không, nhưng việc giành 3 điểm trong trận đấu này sẽ mở ra hy vọng đi tiếp cho cả hai đội.

  • Thành tích đối đầu và phong độ trận Việt Nam và Indonesia:

     - Trong 5 trận lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, đội tuyển Việt Nam đều bất bại trước Indonesia, trong đó có 3 trận thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên, đây là giai đoạn được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo.

    - Trong 5 trận gần nhất, đoàn quân HLV Philippe Troussier không mấy ấn tượng khi chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 4 trận thua, ghi được 5 bàn, thủng lưới 13 bàn. Tuy nhiên, phong độ của đội tuyển Việt Nam có dấu hiệu được cải thiện qua việc ghi 2 bàn ở trận ra quân Asian Cup gặp đội tuyển Nhật Bản.

    - Trong khi Indonesia đang trải qua chuỗi trận 5 trận không thắng với 4 thất bại. Phong độ và hiệu quả trong thi đấu của đoàn quân HLV Shin Tae-yong cũng rất thấp với việc ghi được 3 bàn nhưng thủng lưới 15 bàn.

  • leftcenterrightdel
    HLV Shin Tae-yong tự tin giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam. 

  • - Trong khi Huấn luyện viên Shin Tae-yong tuyên bố đội bóng xứ vạn đảo sẽ không chơi phòng ngự phản công: "Chúng tôi quyết tâm lớn để giành chiến thắng trước Việt Nam, người hâm mộ Indonesia hãy chờ đợi một kết quả tốt của chúng tôi".

  • leftcenterrightdel

    HLV Troussier phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia ở Asian Cup 2023.  


  • - Phát biểu trước trận đấu, HLV Philippe Troussier nhấn mạnh trận gặp đội tuyển Indonesia là để khẳng định vị thế ở Đông Nam Á: "Tôi kỳ vọng các cầu thủ bước vào trận với hơn 100% sự quyết tâm và tinh thần chiến đấu. Đây là trận chung kết của cả hai đội. Bất kể đội nào thắng sẽ giành lợi thế lớn để đi tiếp".