Ở buổi tập chiều 17-1, Đình Bắc là cái tên duy nhất không xuất hiện ở tuyển Việt Nam. Được biết, tiền đạo 19 tuổi bị đau cơ sau trận gặp Nhật Bản nên phải tập riêng với bác sĩ tại khách sạn.

Dù chấn thương của chân sút CLB Quảng Nam không nghiêm trọng, nhưng anh khó có thể kịp bình phục hoàn toàn trước trận gặp Indonesia ngày 19-1. Trong trường hợp xấu nhất, HLV Philippe Troussier buộc phải có phương án thay thế.

leftcenterrightdel

Đình Bắc nhiều khả năng vắng mặt trong trận gặp Indonesia. Ảnh: VFF 

Ở trận ra quân Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản, Đình Bắc có màn trình diễn ấn tượng. Ngoài những tình huống xử lý bóng rất tự tin, tiền đạo sinh năm 2004 còn có một siêu phẩm đánh đầu ngược, gỡ hòa 1-1 cho “những chiến binh sao vàng”. Sau trận đấu, Đình Bắc là cầu thủ được chấm điểm cao nhất ở tuyển Việt Nam. Nếu vắng mặt ở trận gặp Indonesia, đây là một điều rất đáng tiếc với cá nhân Đình Bắc cũng như đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, ở tuyển Việt Nam có 5 tiền đạo. Ngoài Đình Bắc, trong tay HLV Philippe Troussier còn có Văn Tùng, Văn Toàn, Văn Trường và Tuấn Hải. Trong các cầu thủ này, ngoài Tuấn Hải và Văn Trường ra sân ở trận gặp Nhật Bản, hai chân sút còn lại chưa được thi đấu. Nhiều khả năng HLV Philippe Troussier sẽ dùng Văn Toàn để thay cho Đình Bắc một khi cầu thủ sinh năm 2004 không thể thi đấu. So với Đình Bắc, Văn Toàn không chơi được ở vị trí tiền đạo cắm nhưng anh lại sở hữu kỹ thuật, tốc độ rất tốt.

Chuẩn bị cho trận gặp Indonesia, tuyển Việt Nam có những buổi tập rất tích cực tại Doha (Qatar) những ngày qua. Hậu vệ cánh trái Minh Trọng đánh giá về đối thủ: “Đây là trận đấu quan trọng, quyết định suất đi tiếp của tuyển Việt Nam. Các thầy cho toàn đội xem băng hình, phân tích chuyên môn nên cầu thủ đã hiểu nhiều về đối thủ. Điểm tốt nhất của Indonesia là tinh thần và các cầu thủ nhập tịch. Tôi biết cánh phải của họ nhanh và mạnh mẽ”.

“Chúng tôi đều biết, ý thức tự mình khắc chế những tình huống xảy ra. Vào sân thi đấu thì sự quan tâm không gì khác ngoài chuyên môn, tập trung chơi bóng hướng tới kết quả tốt nhất. Indonesia hay đối thủ nào cũng vậy, chúng tôi có sự thoải mái, khi ra sân luôn quyết tâm, cống hiến hết mình để giành kết quả tốt nhất”, Minh Trọng thể hiện quyết tâm cao.

Trong chiều nay, diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Indonesia. Vào tối cùng ngày, tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận cầu then chốt với đội bóng xứ Vạn đảo.

VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.