Theo báo cáo mới nhất do chính quyền Nga công bố, ít nhất 140 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố  vào nhà hát Crocus, ngoại ô Moscow. Vụ tấn công đẫm máu có thể cướp đi nhiều nạn nhân hơn nữa nếu không có sự bình tĩnh của một thiếu niên 15 tuổi, người làm việc trong phòng thay đồ của nhà hát Crocus City Hall. 

leftcenterrightdel
 Người hùng Islam Khalilov. Ảnh: BFMTV

“Cậu học sinh trung học có lẽ đã cứu sống khoảng 100 khán giả”, đài truyền hình BFMTV đưa tin.

Người hùng nhỏ tuổi Islam Khalilov kể lại rằng, sau khi nghe thấy tiếng súng đầu tiên, cậu thấy hàng chục người hoảng sợ rời khỏi phòng hòa nhạc nhưng lại đi vào ngõ cụt. Thấy vậy, Islam Khalilov đã hướng dẫn họ đến lối ra bên phải. “Tôi không bỏ lại ai cả”, chàng trai trẻ nói với kênh truyền hình Zvezda của Nga. 

Islam Khalilov cho biết khi nghe súng nổ, mọi người hoảng loạn, lúc đó cậu rất sốc.

“Khi mọi người bắt đầu chạy về phía thang cuốn, tôi biết có một cuộc tấn công. Lúc đó, bản năng trỗi dậy. Tôi hiểu rằng, nếu cứ tiếp tục trong trạng thái sốc, tôi có thể mất mạng và hàng trăm người cũng vậy”, Khalilov kể lại.

Dù 3 ngày đã trôi qua nhưng Islam Khalilov vẫn còn “trong trạng thái sốc”. Thiếu niên này cho rằng, cậu chưa hành động như một anh hùng mà chỉ coi vừa hoàn thành “công việc” của mình. Tuy nhiên, lòng dũng cảm của cậu đã được câu lạc bộ bóng đá Spartak Moscow, một số nhà lãnh đạo địa phương khen ngợi và trao tặng huy chương. Cậu học sinh cũng sẽ được cơ quan chức năng Nga khen thưởng trong những ngày tới.

PHƯƠNG LINH (theo BFMTV)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan