Phiên đối thoại với sự tham dự của các quan chức cao cấp Viện Kiểm toán, Bộ Tài chính, Ngân hàng TƯ, Bộ Phát triển Kinh tế LB Nga, cũng như lãnh đạo các cơ quan kiểm toán nhà nước của Saudi Arabia, Belarus, Kazakhstan, và Senegal. 

Tại phiên đối thoại, sau khi khái quát lịch sử hình thành và phát triển của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam, Phó tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ cho biết, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam có chiến lược đến năm 2030 trong đó ưu tiên 3 trụ cột chính là nâng cao chất lượng kiểm toán, phát triển nguồn nhân lực, và ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm toán; hoạt động kiểm toán nhà nước cũng bám sát các chương trình của chính phủ về phát triển bền vững quốc gia, tầm nhìn đến năm 2050. Để đạt được những mục tiêu của mình, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đã đổi mới công tác xây dựng kế hoạch kiểm toán, tăng cường đào tạo đội ngũ kế toán viên, cũng như tăng cường học hỏi kinh nghiệm của các nước.

*Chiều 6-6, đoàn Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đã làm việc với đoàn Viện Kiểm toán LB Nga do Phó Viện trưởng Izotova dẫn đầu. Trong cuộc gặp, Phó tổng Kiểm toán Nhà nước Doãn Anh Thơ đề nghị phía Nga tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, ủng hộ Việt Nam ứng cử làm thành viên Ủy ban Kiểm toán Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) nhiệm kỳ 2024-2027, tiến hành kiểm toán chung các chủ đề cùng quan tâm và ký thỏa thuận hợp tác mới giữa hai bên. Phó Viện trưởng Izotova đã bày tỏ hoàn toàn nhất trí với các đề xuất của Phó tổng Kiểm toán Nhà nước Doãn Anh Thơ.

leftcenterrightdel
Phiên đối thoại “Kiểm toán Nhà nước trong vai trò công cụ hoàn thiện quản lý nhà nước”.  

* Ngày 6-6, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg lần thứ 27 (SPIEF 2024) tại Liên bang Nga, đoàn Việt Nam đã có các cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo Bộ Phát triển Kinh tế LB Nga, Ủy ban Đối ngoại thành phố St. Petersburg, lãnh đạo các tập đoàn Novatek và Tập đoàn Sistema.

Tin, ảnh: TTXVN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.