leftcenterrightdel

Ứng dụng Threads đã có sẵn trên App Store của Apple và Play Store của Google. Ảnh: AFP

Ông chủ của Meta, Mark Zuckerberg đã chào mừng người dùng trên ứng dụng Threads với dòng chữ: “Hãy làm điều này. Chào mừng đến với Threads” kèm theo biểu tượng cảm xúc “lửa”.

Trong một bài đăng trên Instagram sau khi ra mắt Threads, Zuckerberg nhấn mạnh thế giới cần ứng dụng thân thiện này và bày tỏ sự biết ơn đối với người dùng ngay từ ngày đầu tiên ứng dụng ra mắt.

Al Jazeera cho biết, Threads sẽ có mặt ở hơn 100 quốc gia, trong đó có Mỹ, Anh, Canada và Nhật Bản và hiện vẫn sẽ vắng mặt tại Liên minh châu Âu liên quan đến vấn đề đàm phán giữa Meta và các cơ quan chủ quản.

Theo mô tả, Threads là ứng dụng hội thoại dạng văn bản của Instagram giúp người dùng cập nhật theo thời gian thực và trò chuyện công khai. Mặc dù là ứng dụng độc lập nhưng người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản đăng nhập Instagram và có danh sách bạn bè như trên Instagram - nền tảng chia sẻ ảnh phổ biến. Lợi thế này sẽ giúp hơn 2 tỷ người dùng Instagram thấy dễ dàng hơn khi sử dụng Threads.

Reuters dẫn bài đăng trên blog của Meta cho biết, hiện ứng dụng Threads đã có sẵn trên App Store của Apple và Play Store của Google và được đăng tải miễn phí. Bài đăng trên Threads có thể dài tối đa 500 ký tự và bao gồm các liên kết, ảnh và video dài tối đa 5 phút.

Đầu bếp nổi tiếng người Anh Gordon Ramsay, diễn viên Jack Black và ngôi sao nhạc pop Shakira là những người nổi tiếng đầu tiên tham gia Threads. Các thương hiệu như Billboard, HBO, NPR, Netflix đã thiết lập tài khoản trong vòng vài phút sau khi ra mắt.

leftcenterrightdel
Sự ra mắt của Threads là "đòn độc" của Mark Zuckerberg (trái) - Giám đốc điều hành của Meta - đối với Twitter của tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Getty Images

Việc Zuckerberg ra mắt ứng dụng văn bản này được coi là một thách thức trực tiếp đối với Elon Musk, nhà quản lý Twitter - ứng dụng đang bị người dùng chỉ trích nặng nề vì đã hạn chế số người dùng có thể đọc các bài đăng trên mạng xã hội này.

Cổ phiếu của Meta đóng cửa ngày 5-7 tăng 3% trước khi Threads ra mắt, vượt xa mức tăng của các công ty công nghệ đối thủ.

Theo các nhà phân tích, đây là thời điểm thích hợp để Meta giáng một đòn mạnh lên Elon Musk sau khi ông chủ của Twitter làm náo động nền tảng này. Musk đã mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái, nhưng giá trị của mạng xã hội này đã giảm mạnh kể từ đó khi phải đối mặt với làn sóng “di cư” của các nhà quảng cáo trong bối cảnh cắt giảm nhân sự và tranh cãi về kiểm duyệt nội dung. Động thái mới nhất của Twitter liên quan đến việc giới hạn số lượng tweet mà người dùng có thể đọc mỗi ngày.

CHUNG ANH (tổng hợp)