Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay vụ việc xảy ra ở thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc và lực lượng chức năng đã kiểm soát tình hình. Theo CCTV, không có thương vong và vụ việc đang được điều tra.

Video có cảnh bầu trời Hình Đài chuyển sang màu vàng đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người bày tỏ lo ngại về vụ rò rỉ hóa chất này.

leftcenterrightdel

Vụ rò rỉ hóa chất ở thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã được kiểm soát tình hình. Ảnh minh họa

Tai nạn do nổ khí gas và hóa chất không phải là hiếm ở Trung Quốc sau nhiều năm nước này tăng trưởng kinh tế vượt bậc. Trung Quốc đã tăng cường thanh tra và kiểm tra, nhưng tai nạn công nghiệp và ở nơi làm việc vẫn xảy ra.

Tháng 1 năm nay, vụ nổ nhà máy hóa chất đã xảy ra ở huyện Bàn Sơn thuộc tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương. Tới tháng 5, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy thuộc Tập đoàn hóa chất Sinochem ở tỉnh Sơn Đông (miền Đông Trung Quốc), khiến 5 người thiệt mạng, 1 người mất tích và 1 người bị thương.

Hồi tháng 6 vừa qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi tăng cường an toàn trên toàn quốc sau khi một trong những vụ nổ khí gas kinh hoàng nhất trong nhiều năm đã khiến 31 người thiệt mạng ở Tây Bắc nước này.

Tin, ảnh: TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.