Máy bay được chọn để phun sơn là máy bay Boeing 737-800. Công việc phun sơn màu trang trí trên thân máy bay hoàn thành trong 13 ngày. Những hình ảnh được trang trí trên thân máy bay bao gồm: Logo biểu tượng của CAEXPO; linh vật "Hehe Meimei"; bóng của các công trình kiến trúc tiêu biểu đại diện cho các quốc gia nổi bật trên mặt biển, với ý nghĩa Trung Quốc và ASEAN được kết nối về mặt địa lý bằng cả đường bộ và đường biển để tạo dựng một tương lai tốt đẹp; hình ảnh quốc hoa của các nước với ý nghĩa khẳng định sự đa dạng về văn hóa tôn giáo của nhân dân các nước Trung Quốc và ASEAN, đồng thời thể hiện ý tưởng phát triển mới sáng tạo, hài hòa, xanh, mở cửa và chia sẻ…

leftcenterrightdel

 Máy bay của China Southern Airlines được trang trí chào mừng CAEXPO 2023. Ảnh: Tân Hoa xã

Hoạt động này vừa nhằm quảng bá cho Hội chợ ASEAN - Trung Quốc, vừa thu hút càng đông khách quốc tế đến với Nam Ninh trong dịp tổ chức CAEXPO 2023.

Theo kế hoạch, China Southern Airlines và Ban Thư ký CAEXPO sẽ tiếp tục hợp tác trong các lĩnh vực dịch vụ du lịch, vận tải hàng không, bảo đảm triển lãm, quảng bá hình ảnh … góp phần nâng cao tầm ảnh hưởng quốc tế và sức hấp dẫn của CAEXPO, trở thành cầu nối đường không về trao đổi kinh tế và văn hóa giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

CAEXPO 2023 sẽ được tổ chức tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 16-9 đến 19-9. Hơn 70 hoạt động xúc tiến đầu tư-thương mại như: Diễn đàn kinh tế-thương mại Trung Quốc - Việt Nam và Hội nghị xúc tiến đặc biệt Việt Nam, các hội nghị bàn tròn, sự kiện xúc tiến hợp tác, kêu gọi đầu tư giữa các nước ASEAN và Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực...sẽ diễn ra trong khuôn khổ CAEXPO năm nay.

BẢO HÂN (Theo Tân Hoa xã, gxnews.com.cn)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.