Theo RIA Novosti, CCB Kuropatkov sẽ bước sang tuổi 101 vào tháng 7 tới. Ông là một trong số những người tham gia Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại được mời tham gia Lễ duyệt binh năm nay.

Kuropatkov tình nguyện gia nhập quân đội khi chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra. Sau khi tốt nghiệp trường quân sự Tula, ông được điều động ra mặt trận gần Stalingrad và gia nhập Sư đoàn 196 của Tập đoàn quân số 62, tham gia các trận chiến và vận chuyển đạn pháo qua sông Volga.

leftcenterrightdel

Tổng thống Putin và cựu chiến binh Evgeny Kuropatkov nói chuyện ngắn ngay tại lễ duyệt binh. 

Sau trận chiến ở Stalingrad, ông được điều đến Leningrad và gia nhập Tập đoàn quân số 2. Năm 1943, Kuropatkov được cử đi học tại Học viện Pháo binh Dzerzhinsky. Ngày 24-6-1945, ông đã tham gia Lễ duyệt binh đầu tiên mừng Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ.

Sau khi chiến tranh kết thúc, ông Kuropatkov phục vụ hơn 30 năm trong bộ phận tên lửa và pháo binh của Hải quân Liên Xô.

*Trong khuôn khổ lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít, sau phần duyệt binh, Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng lãnh đạo các nước Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Turkmenistan, Uzbekistan, Cuba, Lào và Cộng hòa Guinea-Bissau đã đến đặt hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh tại Vườn Alexander ở Moscow.

leftcenterrightdel
Các nhà lãnh đạo đặt hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh tại Vườn Alexander ở Moscow.

PHƯƠNG LINH - HÀ PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.