Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã tới Điện Kremlin và được tiếp đón theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia. Tại đại sảnh tầng 2 của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Cả hai nhà lãnh đạo đã tới gian phòng Thánh Greygory để duyệt đội danh dự.

Phát biểu trước buổi hội đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh: “Chúng tôi đã nhất trí là sẽ cho phép báo chí chụp một bức ảnh chung. Để tạo sự bất ngờ cho báo chí, chúng tôi sẽ hội đàm hẹp".

leftcenterrightdel
Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hội đàm chính thức. 

Sau đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tổ chức họp hẹp tại gian phòng Thánh Catherine. Cuộc hội đàm diễn ra tại Hội trường Alexander và lễ ký kết các văn kiện diễn ra tại Tiền sảnh Malakhit.

Các nhà lãnh đạo sẽ ra tuyên bố chung sau đó và tiệc quốc yến được tổ chức tại Điện Kremlin.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. Nhà lãnh đạo Trung Quốc mời Thủ tướng Nga tới thăm Trung Quốc trong năm 2023. Theo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hai nước cần nối lại cơ chế gặp gỡ định kỳ giữa lãnh đạo chính phủ Nga và Trung Quốc. Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã nhận lời.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga từ ngày 20 đến ngày 22-3. Trong ngày 20-3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc họp kéo dài 4 giờ 30 phút với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

TUẤN SƠN (theo Lenta, TASS, RIAN)