AFP cho biết, chuyên cơ chở Tổng thống Biden và phu nhân đã hạ cánh xuống sân bay Paris-Orly, gần thủ đô Paris lúc 9 giờ 28 phút, giờ địa phương (tức 14 giờ 28 phút, giờ Hà Nội).

Trong khuôn khổ chuyến thăm Pháp 5 ngày, Tổng thống Biden sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron về hợp tác song phương cũng như các vấn đề quốc tế cùng quan tâm. Điểm nhấn của chuyến thăm là Tổng thống Biden sẽ tham dự sự kiện kỷ niệm 80 năm Ngày quân Đồng minh đổ bộ vào vùng biển Normandy, Pháp (Ngày D-Day).

leftcenterrightdel

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại sân bay Orly sáng 5-6, giờ Paris. Ảnh: AFP

Theo chương trình, Tổng thống Biden và phu nhân sẽ dành 2 ngày 6 và 7-6 tại vùng Normandy để tham dự và có bài phát biểu nhân Ngày D-Day, sự kiện mở đường cho sự giải phóng nước Pháp và châu Âu trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Pháp của Tổng thống Biden bắt đầu bằng lễ đón trang trọng tại Khải Hoàn Môn, nơi Tổng thống Macron và Tổng thống Biden sẽ thực hiện nghi lễ thắp lửa và đặt vòng hoa tại mộ Chiến sĩ vô danh vào sáng 8-6.

Trong chương trình nghị sự, hai bên sẽ thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác song phương, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, không gian và hạt nhân. Hai nhà lãnh đạo Pháp - Mỹ cũng sẽ thảo luận về sự phối hợp chặt chẽ trong các vấn đề toàn cầu, chuẩn bị nội dung cho các sự kiện quốc tế sắp diễn ra, nhất là Hội nghị thượng đỉnh G7 giữa tháng 6 tại Bari, Italia và Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Washington (Mỹ) vào tháng 7 tới. 

PHƯƠNG LINH (theo AFP)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.