Đây là khẳng định của ông Hem Vandy, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Campuchia nhân dịp khai trương Nhà máy lắp ráp ô tô Toyota của Nhật Bản tại Phnom Penh, Campuchia.

Ông ghi nhận sự gia tăng đầu tư của các công ty Nhật Bản. Hiện có 81 nhà máy đang hoạt động, tăng 2,53% so với năm 2023. Nhà máy lắp ráp ô tô Toyota của Nhật Bản tại Đặc khu kinh tế Royal Group Phnom Penh sử dụng vốn đầu tư hơn 36 triệu USD, cung cấp 150 cơ hội việc làm và có khả năng lắp ráp 1.320 xe, tập trung vào 2 mẫu xe Toyota Fortuner và Toyota Hilux để cung cấp ra thị trường trong năm 2024.

leftcenterrightdel

Quý I năm 2024, đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp Campuchia tăng 13,55% (Ảnh: information.gov.kh)

Ông Hem Vandy cho biết thêm, nhà máy lắp ráp Toyota này là một thành tựu mới trong quá trình phát triển của ngành công nghiệp ô tô Campuchia, khẳng định nỗ lực của Chính phủ Hoàng gia Campuchia đối với tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và tiến bộ công nghệ. Việc nhà máy này đi vào hoạt động sẽ là động lực thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào Campuchia.

Ông Ichiro Kashitani, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty Toyota Tsusho thuộc Tập đoàn Toyota, cho biết công ty sẽ tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh không chỉ trong lĩnh vực sản xuất ô tô mà còn trong lĩnh vực đào tạo bằng cách thành lập các trường đào tạo Toyota. Sau hơn 30 năm hoạt động, công ty đã cùng Chính phủ Campuchia mở rộng và tăng cường hoạt động kinh doanh, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành công nghiệp Campuchia.

HUYỀN TRANG (Theo information.gov.kh)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.