Theo thông báo của Ngân hàng Trung ương Lào, về việc sử dụng tiền ở Lào, Ngân hàng Trung ương Lào khuyến khích mọi thành phần trong xã hội sử dụng đồng Kíp để thực hiện giao dịch, thanh toán trong nước, giống như các quốc gia khác trên thế giới chủ yếu sử dụng đồng tiền nước mình để tạo ra giá trị cho những đồng tiền này, giúp các quốc gia độc lập về tiền tệ, nâng cao hiệu quả việc thực hiện chính sách tiền tệ, tỷ giá hối đoái.

Vì vậy, trong chính sách quản lý sử dụng ngoại tệ ở trong nước, Ngân hàng Trung ương Lào sẽ thực hiện phù hợp với tình hình thực tế và nghiên cứu các quy định cho phép sử dụng ngoại tệ trong các trường hợp cần thiết, trong kinh doanh với các nước cụ thể như ở các đặc khu kinh tế. Đồng thời, Ngân hàng Trung ương Lào sẽ hoàn thiện hệ thống thanh toán trong nước bằng hệ thống điện tử có cơ chế xác minh giao dịch và mục đích thanh toán ngoại tệ.

leftcenterrightdel

Lào khuyến khích thanh toán mọi giao dịch trong nước bằng đồng Kíp. Ảnh minh hoạ: KPL 

Đối với việc nắm giữ ngoại tệ, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể nắm giữ ngoại tệ bằng tiền mặt theo số lượng mà Ngân hàng Trung ương Lào quy định theo từng thời kỳ. Nghĩa là không cấm việc giữ ngoại tệ bằng tiền mặt và thay đổi chính sách giữ ngoại tệ đã có, mà Ngân hàng Trung ương Lào tiếp tục mở rộng và cho phép giữ ngoại tệ như giai đoạn trước, nhưng đồng thời cũng khuyến khích các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nguồn thu ngoại tệ gửi ngoại tệ vào hệ thống ngân hàng trong nước nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật và lợi ích tối đa.

ĐỨC AN (theo kpl.gov.la)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.