Theo đó, đợt phát hành trái phiếu tiền Kíp lần 3 có trị giá 3.000 tỷ Kíp, với thời hạn 6 tháng không được chuyển nhượng, lãi suất 15%/năm, thanh toán 1 lần khi hết thời hạn theo quy định. Trái phiếu phát hành đợt này theo hình thức trái phiếu điện tử, không có trái phiếu giấy nhưng khách hàng được cấp chứng nhận sở hữu trái phiếu.

Điều kiện mua trái phiếu là cá nhân hoặc pháp phân có địa chỉ tại Lào (trừ các ngân hàng thương mại hoặc các thể chế tài chính không phải ngân hàng). Tổng giá trị trái phiếu được phân phối cho cá nhân hoặc pháp nhân không được vượt quá 1 tỷ Kíp.

leftcenterrightdel
 Ngân hàng Trung ương Lào phát hành lô trái phiếu đợt 3 trị giá 3.000 tỷ Kíp. Ảnh: theculturetrip.com
 

Ngân hàng Trung ương Lào cho phép 7 ngân hàng thương mại trở thành đại diện phân phối trái phiếu tiền Kíp đợt 3, cụ thể: Ngân hàng BCEL, Ngân hàng LDB, Ngân hàng Khuyến nông APB, Ngân hàng Lào – Việt LVB, Ngân hàng JDB, Ngân hàng BIC, Ngân hàng ICBC.

Nền kinh tế Lào trong những năm vừa qua gặp nhiều khó khăn khi tỷ lệ lạm phát tăng cao, giá cả hàng hóa thiết yếu trên thị trường tăng mạnh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và đời sống nhân dân. Để tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ, góp phần giữ vững ổn định tiền tệ quốc gia, nhằm đạt được các mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội quốc gia cũng như Chương trình quốc gia về giải quyết khó khăn về kinh tế-tài chính, từ năm 2022 đến nay Ngân hàng Trung ương Lào đã phát hành 2 lô trái phiếu điện tử, đợt phát hành trái phiếu giai đoạn 1 trị giá 5.000 tỷ kíp vào tháng 6-2022, đợt 2 trị giá 1.000 tỷ kíp vào ngày 9-1-2023.

HUY ĐÔNG (theo Vientiane Times)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.