Trong đoạn clip, nghi phạm bị thẩm vấn không nói được tiếng Nga nên có phiên dịch hỗ trợ. Nghi phạm này khai rằng sống trong ký túc xá và không thể kiếm được việc làm trong một thời gian dài. Một nhân vật có tên Abdula đã viết thư cho anh ta qua Telegram và đề nghị nghi phạm tham gia một vụ giết người để kiếm tiền.

 
leftcenterrightdel

Đặc nhiệm Chechnya đã tham gia hoạt động bắt giữ các nghi phạm khủng bố ở Crocus City Hall. Ảnh: Lenta.  

Tổng thống Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov cho biết, các chiến binh Chechnya đã đến tọa độ được cung cấp để truy lùng những kẻ khủng bố vào lúc 3 giờ sáng 23-3. Binh sĩ Chechnya đã phối hợp với các chiến đấu viên thuộc Trung tâm Hoạt động đặc biệt FSB và các binh sĩ của Quân khu Leningrad để thực hiện việc phục kích.

Trong vụ đọ súng không có binh sĩ nào bị thương. Họ đã hoàn thành nhiệm vụ và bắt giữ các nghi phạm còn sống.

Liên quan tới vụ khủng bố, Cố vấn Văn phòng Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak một lần nữa phủ nhận sự liên quan của Kiev trong vụ tấn công.

“Ukraine không liên quan gì đến vụ việc”, ông Mikhail Podolyak nói.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Những hình ảnh về nghi phạm tấn công khủng bố tại Crocus City Hall được công bố. Ảnh: Lenta.

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga đăng tải, Thư ký báo chí Điện Kremlin, Dmitry Peskov đã thông tin về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc điện đàm với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko liên quan tới vụ tấn công khủng bố.

“Tổng thống Belarus bày tỏ lời chia buồn sâu sắc liên quan đến vụ tấn công khủng bố ngày hôm qua ở Moscow”, ông Dmitry Peskov nói và cho biết thêm, hai nguyên thủ quốc gia đã xác nhận sẵn sàng cùng nhau chống khủng bố.

Theo thông tin từ Ủy ban Điều tra liên bang Nga, con số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố đã tăng lên 115 người đã chết. Trong khi đó, Tổng giám đốc hãng tin RT, Margarita Simonyan chia sẻ trên trang Telegram cá nhân cho biết, số nạn nhân thiệt mạng thực tế đã tăng lên 143 người.

“"Đã có nhiều nạn nhân hơn ở Nord-Ost. 143 người”, bà Margarita Simonyan viết.

leftcenterrightdel
Hàng dài người dân xếp hàng chờ hiến máu giúp đỡ các nạn nhân vụ tấn công khủng bố tại khu vực Moscow. Ảnh: Izvestia. 

Cơ quan Y tế khu vực Moscow công bố danh tính 41 người thiệt mạng và 121 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Hiện tại, các trung tâm hiến máu giúp đỡ các nạn nhân bị thương trong vụ tấn công khủng bố tại vùng Moscow đang có rất đông người tập trung chờ khai báo thông tin hiến máu.

TUẤN SƠN (theo Lenta, RIAN)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.