Cụ thể, trong số những người bị bắt giữ có 4 nghi phạm khủng bố trực tiếp liên quan đến vụ xả súng. Họ bị bắt giữ cách nhau vài giờ ở vùng Bryansk. Hiện tại, lực lượng chức năng đã tiếp tục phân tách đối tượng để tìm kiếm các đối tượng liên quan tới vụ tấn công khủng bố.

Những kẻ khủng bố lên kế hoạch vượt qua biên giới sang Ukraine

Theo Trung tâm Quan hệ Công chúng của FSB, những kẻ khủng bố đã lên kế hoạch cẩn thận cho vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall vốn nằm trong tổ hợp trung tâm thương mại. Các đối tượng đã giấu sẵn súng và đạn dược trong tòa nhà. Sau vụ tấn công khủng bố, các nghi phạm có ý định vượt biên giới sang Ukraine và được xác định sơ bộ đã có liên hệ với chính quyền Kiev. Hiện, các nghi phạm đã được chuyển về Moscow và công tác tìm kiếm các nghi phạm vẫn đang tiếp tục.

leftcenterrightdel

Lực lượng FSB và  Bộ Nội vụ Nga đã bắt giữ 4 nghi phạm khủng bố tại Bryansk. Ảnh: Rian

Còn theo truyền thông Nga, các nghi phạm khủng bố đã tạo lên kịch bản trốn chạy gần như hoàn hảo để có thể trốn khỏi lực lượng an ninh và liên hệ với các nghi phạm chạy trốn. Tuy nhiên, nhóm khủng bố không thể đến được biên giới với Ukraine vì các sĩ quan Cục Biên giới FSB và Bộ Nội vụ ở vùng Bryansk đã sớm phát hiện và tổ chức đón lõng ngăn chặn.

Theo lời Giám đốc hãng truyền thông RT Margarita Simonyan, các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall bị bắt giữ khi còn cách biên giới với Ukraine khoảng 100km.

“Tôi trân trọng cám ơn những người lính đã bắt giữ các nghi phạm. Chúng tôi sẽ giúp đỡ bằng mọi cách có thể. Và tất nhiên, đây là công việc của lực lượng chức năng”, bà Margarita Simonyan tuyên bố.

Cơ quan an ninh đã ngăn chặn ô tô chở nghi phạm khủng bố ở vùng Bryansk

Đêm 23-3, lực lượng an ninh Nga đã tìm thấy một chiếc Renault Symbol màu trắng tại khu vực làng Khatsun, quận Karachevsky, vùng Bryansk. Nó có đặc điểm trùng khớp với thông tin phương tiện của những nghi phạm khủng bố sử dụng để trốn chạy. Chiếc xe không dừng lại theo yêu cầu của lực lượng chức năng và tìm cách bỏ trốn. Trong quá trình rượt đuổi, chiếc xe đã bị trúng đạn và bị lật nhào.

leftcenterrightdel
Các nghi phạm khủng bố đã cố gắng trốn qua biên giới sang Ukraine, nhưng bất thành. Ảnh: Lenta 
leftcenterrightdel
Hiện trường vụ khủng bố tại Crocus City Hall. Ảnh: Lenta

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt giữ và xác định 4 nghi phạm trong xe, gồm: Nasridinov Makhmadrasul - 37 tuổi, Ismonov Rivozhidin - 51 tuổi, Safolzoda Shokhinjonn - 21 tuổi và Nazarov Rustam - 29 tuổi.

Khi khám xét chiếc xe, lực lượng an ninh tìm thấy một khẩu súng lục PM, hộp tiếp đạn của súng trường tấn công AKM và một số hộ chiếu.

TUẤN SƠN (theo Lenta, RIAN)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.