Bố của Alexander Nikolaenkov là ông Valentin Nikolaenkov, nhân viên sân bay Vnukovo. Theo lời kể của Alexander, bố mẹ anh đã đến xem buổi hòa nhạc ở nhà hát Crocus City Hall cùng với vợ chồng người bạn-ông Vugar và bà Lilya. Khi những kẻ khủng bố nổ súng tấn công, ông Valentin đã cố gắng bảo vệ mọi người. “Bố tôi đã cố gắng chạy đến một trong những tên khủng bố khi hắn đang thay đạn để khống chế đối tượng. Nhưng thật không may, ông ấy đã trúng đạn từ một tên khủng bố khác và qua đời. Tôi đã tự hào về cha tôi. Ông ấy là một anh hùng đối với tôi!”, anh Alexander chia sẻ.

Anh Alexander cho biết thêm, bố anh luôn là người nghĩ về gia đình, những người thân yêu và không bao giờ muốn những người xung quanh gặp rắc rối.

leftcenterrightdel
Hiện trường đổ nát còn lại của nhà hát Crocus City Hall. Ảnh: Rian

Không chỉ ông Valentin Nikolaenkov có hành động dũng cảm, người bạn Vugar cũng dùng thân mình để che chắn đạn cho vợ. “Thật không may, Vugar và Lilya đều thiệt mạng trong vụ tấn công”, anh Alexander cho biết. Người may mắn sống sót là mẹ của Alexander, nhưng bà bị thương nặng ở đầu và phải chăm sóc đặc biệt.

leftcenterrightdel

Dòng người tường niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố. Ảnh: Rian

Trong vụ tấn công khủng bố ở nhà hát Crocus City Hall, nhiều người dân và nhân viên của nhà hát, bao gồm cả thanh thiếu niên, đã giúp sơ tán người dân khỏi tòa nhà khi nhóm khủng bố tấn công. Nam sinh 15 tuổi Islam Khalilov và học sinh 14 tuổi Artem Donskov, học sinh trường Krasnogorsk số 19 đã dẫn đường giúp nhiều nạn nhân ra khỏi tòa nhà an toàn.

Nhân viên bảo vệ Alexey Osanushkov đã không sợ nguy hiểm dẫn hơn 100 nạn nhân vượt qua các tầng hầm, nhà kho và bãi đậu xe ngầm để thoát ra ngoài. Theo lời ông Alexey Osanushkov, khi bước vào nhà hát, những kẻ khủng bố đã ngay lập tức nổ súng vào người dân nên nhân viên này đã tìm mọi cách sơ tán người dân càng nhanh, càng tốt.

Theo thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, công tác cứu hộ tại hiện trường vụ tấn công cơ bản đã hoàn tất. Toàn bộ các công trình trong nhà hát đã được phá dỡ và không còn ghi nhận có thi thể các nạn nhân trong đống đổ nát.

TUẤN SƠN (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.