Tham dự lễ khai mạc còn có các lãnh đạo cấp cao, nhà ngoại giao nước ngoài tại Campuchia và đại diện của một số tổ chức phi chính phủ.

leftcenterrightdel
Quốc vương Norodom Sihamoni cùng các đại biểu Quốc hội trở về Nhà Quốc hội dự Lễ khai mạc Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa VII. Ảnh: Fresh New

Sau phiên khai mạc, Quốc hội Campuchia khóa VII tiến hành kỳ họp thứ nhất dưới sự chủ trì của Samdech Heng Samrin để tiến hành quy trình tuyên bố tư cách nghị sĩ của từng thành viên trong cơ quan lập pháp nhiệm kỳ mới và thông qua Quy chế làm việc của Quốc hội khóa mới. Chiều cùng ngày, tất cả các nghị sĩ sẽ thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức tại Cung điện Hoàng gia.

leftcenterrightdel

Quốc hội thực hiện nghi thức Lễ chào cờ. Ảnh: Fresh New

leftcenterrightdel
Quốc vương Campuchia chủ trì Lễ khai mạc Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa VII. Ảnh: Fresh New

Sau khi nhiệm kỳ mới của Quốc hội chính thức có hiệu lực, Quốc vương chỉ định một nhân vật làm thủ tướng để thành lập chính phủ mới theo đề xuất của chính đảng có nhiều ghế nhất trong Quốc hội.

Sáng 22-8, kỳ họp thứ nhất Quốc hội Campuchia khóa VII tiếp tục làm việc với các hoạt động bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch Quốc hội và Ban Lãnh đạo các ủy ban chuyên trách của quốc hội, tiến hành cho ý kiến biểu quyết tín nhiệm đối với Chính phủ Hoàng gia nhiệm kỳ mới.

TUẤN ĐIỆP (theo Fresh New) 

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.