Kết quả bầu cử sơ bộ cho thấy, trong 4 đảng tham gia tranh cử, đảng Nhân dân Campuchia đã giành được 10.052 phiếu ủng hộ, đứng thứ hai là đảng Ý chí Khmer với 1.394 phiếu. Hai đảng còn lại là đảng Bảo hoàng Funcinpec và đảng Sức mạnh dân tộc giành được số phiếu không đáng kể.

Với tỷ lệ phiếu bầu trên, đảng Nhân dân Campuchia sẽ giành được 55 ghế tại Thượng viện khóa V, còn đảng Ý chí Khmer có được 3 ghế.

leftcenterrightdel
Cựu Thủ tướng Hun Sen bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Thượng viện ở thành phố Takhmao, tỉnh Kandal, ngày 25-2. Ảnh SHS 

Theo thông báo của Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia, đã có 11.730 cử tri tham gia bầu cử, chiếm 99,86% số lượng người có tên trong danh sách cử tri của cuộc bầu cử Thượng viện khóa V lần này, trong đó có đến 12 trong tổng số 25 đơn vị hành chính cấp tỉnh ghi nhận 100% cử tri tham gia bầu cử.

Trong ngày 25-2, các hoạt động bầu cử diễn ra thông suốt, trong không khí an toàn và đảm bảo an ninh trật tự. Tất cả 33 văn phòng bầu cử thuộc 8 khu vực bầu cử ở thủ đô và các tỉnh đã đồng loạt mở cửa từ 7 giờ để phục vụ hoạt động bầu cử. Nhiều văn phòng bầu cử đã đóng cửa sớm và thay đổi công năng, chuyển sang hoạt động kiểm phiếu. Chỉ có một văn phòng bầu cử đóng cửa vào lúc 15 giờ cùng ngày. Tiến trình kiểm phiếu ghi nhận có một số phiếu bầu không hợp lệ nhưng không đáng kể.

Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia cho biết, nếu không có gì bất thường, kết quả tạm thời của cuộc bầu cử Thượng viện Campuchia khóa V sẽ được công bố trong khoảng ngày 4 đến 6-3 tới.

DUY HOÀN (theo freshnewsasia.com)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.