Cuộc họp đã đánh giá những kết quả đạt được của TTC sau hai năm rưỡi hợp tác, đồng thời thảo luận về các bước đi mới. Đây là diễn đàn quan trọng nhằm tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong các vấn đề liên quan đến thương mại và công nghệ xuyên Đại Tây Dương.

leftcenterrightdel
Phó chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu Margrethe Vestager phát biểu tại họp báo sau khi kết thúc hội nghị. 

Cuộc họp có sự tham dự của các Phó chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu (EC) Margrethe Vestager và Valdis Dombrovskis, cùng với Ủy viên châu Âu Thierry Breton. Về phía Mỹ có Bộ trưởng Ngoại giao Antony Blinken, Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo và Đại diện Thương mại Katherine Tai.

Tại cuộc họp, hai bên tái khẳng định cam kết chung trong cách tiếp cận dựa trên rủi ro đối với trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như sự hỗ trợ đối với các công nghệ AI an toàn và đáng tin cậy. Hai bên tin tưởng vào tiềm năng của AI trong việc giúp tìm ra giải pháp cho những thách thức toàn cầu.

Ngoài ra, EU và Mỹ cũng đã công bố một cuộc đối thoại mới giữa Văn phòng AI của EU và Viện An ninh Mỹ về việc phát triển các công cụ, phương pháp và tiêu chuẩn để đo lường và đánh giá các mô hình AI.

Hai bên cũng thông qua tầm nhìn chung cho mạng 6G, định rõ hướng đi để giữ vai trò "dẫn đầu" trong công nghệ này, đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu...

TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.