Cuộc gặp nhằm thảo luận về những diễn biến gần đây cũng như tìm kiếm các giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc nối lại một tiến trình chính trị toàn diện do Yemen lãnh đạo, dưới sự bảo trợ và tuân theo một nghị quyết lâu dài của Liên hợp quốc về xung đột tại quốc gia Trung Đông này. 

Ông Grundberg đã gặp Thứ trưởng Mỹ Richard R. Verma, Trợ lý Ngoại trưởng về các vấn đề Tổ chức Quốc tế Michele J. Sison Brett, Điều phối viên Hội đồng An ninh Quốc gia về Trung Đông và Bắc Phi Brett McGurk, Đặc phái viên Mỹ về Yemen Tim Lenderking và Phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Daniel Shapiro.

leftcenterrightdel

Đặc phái viên Liên hợp quốc về Yemen Hans Grundberg phát biểu với báo giới tại Sanaa, Yemen, ngày 13-4-2022. Ảnh minh họa 

Trong các cuộc họp, ông Grundberg nhắc lại lời kêu gọi của Tổng thư ký Liên hợp quốc về giảm leo thang trong khu vực và Biển Đỏ, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ tiến bộ đã đạt được trong các nỗ lực hòa giải ở Yemen. 

Đáng chú ý, ông Grundberg đã nêu rõ tầm quan trọng hàng đầu của việc duy trì sự hỗ trợ có tính chất phối hợp của khu vực và quốc tế nhằm hoàn tất lộ trình của Liên hợp quốc trong việc giúp đỡ các bên của Yemen thực hiện các cam kết của họ về lệnh ngừng bắn trên toàn quốc, các biện pháp cải thiện điều kiện sống tại quốc gia này và nối lại tiến trình chính trị để đạt được một giải pháp toàn diện và bền vững cho cuộc xung đột.

Tin, ảnh: TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.