Theo Reuters, ông Thaksin ngồi trên chiếc xe Mercedes màu đen, mặc áo sơ mi màu xanh lá cây và đeo khẩu trang, ngồi cạnh con gái út Paetongtarn Shinawatra. Chiếc xe rời Bệnh viện Cảnh sát ở Bangkok lúc 6 giờ 6 phút ngày 18-2, giờ địa phương, nơi ông Thaksin được điều trị y tế và chấp hành 6 tháng bản án một năm tù.

Theo Bộ Tư pháp Thái Lan, cựu thủ tướng 74 tuổi nằm trong số 930 tù nhân được chấp thuận trả tự do trong tháng này. Ông đủ điều kiện để được tha vì ông đã hơn 70 tuổi và mắc một căn bệnh hiểm nghèo.

leftcenterrightdel

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra và con gái rời bệnh viện sáng 18-2. Ảnh: Reuters

Ông Thaksin là Thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 đến năm 2006 sau cuộc đảo chính khiến ông phải sống lưu vong ở nước ngoài. Trở về quê hương ngày 22-8-2023, ông Thaksin bị giam giữ tổng cộng 6 tháng, phần lớn là tại Bệnh viện Cảnh sát ở Bangkok, do có vấn đề về sức khỏe.

Phát biểu với các phóng viên, Thủ tướng đương nhiệm Thái Lan Srettha Thavisin nói: "Ông Thaksin đã làm thủ tướng trong nhiều năm và đã làm được nhiều điều tốt đẹp cho đất nước trong thời gian dài. Sau khi được trả tự do, ông Thaksin sẽ trở thành một công dân bình thường".

VIỆT CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.