Trong đó, Tencent - nhà cung cấp trò chơi điện tử lớn nhất thế giới - đứng đầu với giá trị thương hiệu khoảng 144,11 tỷ USD. "Gã khổng lồ" Alibaba và nhà sản xuất rượu Mao Đài Quý Châu lần lượt đứng thứ hai và thứ ba, với giá trị thương hiệu đạt 90,19 tỷ USD và 88,43 tỷ USD.

Các thương hiệu thuộc lĩnh vực sản xuất đồ uống có cồn, may mặc và chế tạo ô tô có tổng giá trị 175,89 tỷ USD - đóng góp nhiều nhất cho tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Trung Quốc

leftcenterrightdel

Đóng gói rượu Mao Đài tại một nhà máy chưng cất ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Nguồn: Xinhua 

Báo cáo của Kantar BrandZ nêu rõ trong năm 2023, ngành may mặc của Trung Quốc đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lên tới 327% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kantar BrandZ là tổ chức phân tích dữ liệu toàn cầu chuyên đánh giá giá trị thương hiệu, định lượng đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả tài chính của doanh nghiệp. Hằng năm, Kantar BrandZ sẽ định giá những thương hiệu lớn nhất toàn cầu, đo lường tầm ảnh hưởng và giá trị của nhãn hàng. Đây được mệnh danh là “Oscar” của ngành thương hiệu toàn cầu.

THANH SƠN (tổng hợp)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.