Tổ chức nghiên cứu Kantar BrandZ vừa công bố báo cáo cho biết, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Trung Quốc đạt 1.010 tỷ USD trong năm 2023. Đây là năm thứ ba liên tiếp các doanh nghiệp lớn của Trung Quốc đạt được thành tích này.
Trong đó, Tencent - nhà cung cấp trò chơi điện tử lớn nhất thế giới - đứng đầu với giá trị thương hiệu khoảng 144,11 tỷ USD. "Gã khổng lồ" Alibaba và nhà sản xuất rượu Mao Đài Quý Châu lần lượt đứng thứ hai và thứ ba, với giá trị thương hiệu đạt 90,19 tỷ USD và 88,43 tỷ USD.
Các thương hiệu thuộc lĩnh vực sản xuất đồ uống có cồn, may mặc và chế tạo ô tô có tổng giá trị 175,89 tỷ USD - đóng góp nhiều nhất cho tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Trung Quốc.
 |
Đóng gói rượu Mao Đài tại một nhà máy chưng cất ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Nguồn: Xinhua
|
Báo cáo của Kantar BrandZ nêu rõ trong năm 2023, ngành may mặc của Trung Quốc đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lên tới 327% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kantar BrandZ là tổ chức phân tích dữ liệu toàn cầu chuyên đánh giá giá trị thương hiệu, định lượng đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả tài chính của doanh nghiệp. Hằng năm, Kantar BrandZ sẽ định giá những thương hiệu lớn nhất toàn cầu, đo lường tầm ảnh hưởng và giá trị của nhãn hàng. Đây được mệnh danh là “Oscar” của ngành thương hiệu toàn cầu.
THANH SƠN (tổng hợp)
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.
Nhằm thúc đẩy liên kết quốc tế và hợp tác thương mại và đầu tư của các doanh nghiệp dược học cổ truyền giữa Trung Quốc và các nước tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), vừa qua, Hội nghị Y học Cổ truyền ASEAN - Trung Quốc năm 2023 đã diễn ra ở thành phố Bạc Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc.
Mới đây, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi thư tới Hội chợ triển lãm Công nghiệp thông minh quốc tế Trung Quốc năm 2023, nhấn mạnh nước này coi trọng phát triển kinh tế số, tiếp tục thúc đẩy công nghệ kỹ thuật số và nền kinh tế thực hội nhập sâu rộng; sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với các nước trong lĩnh vực này.
Theo Tân Hoa xã, vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 10-9 (giờ Bắc Kinh), Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh viễn thám Dao Cảm-40 vào vũ trụ.