leftcenterrightdel

Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp thông minh quốc tế Trung Quốc năm 2023.

Thúc đẩy công nghệ kỹ thuật số và nền kinh tế thực hội nhập sâu sắc là một trong những nội dung cốt lõi của việc xây dựng hệ thống công nghiệp hiện đại, là nhiệm vụ quan trọng để thúc đẩy phát triển chất lượng cao và đẩy nhanh quá trình hình thành mô hình phát triển mới, hỗ trợ tốt hơn cho công cuộc phục hồi nền kinh tế tổng thể và xây dựng Trung Quốc xã hội chủ nghĩa hiện đại một cách toàn diện.

Nắm bắt chính xác xu hướng và kích thích phát triển thông minh. Một chu trình cách mạng kỹ thuật và chuyển đổi công nghiệp đang phát triển bùng nổ; số hóa công nghiệp, trí thông minh, chuyển đổi xanh đang không ngừng tăng tốc, cả thế giới đang bước vào thời kỳ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế kỹ thuật số. Những năm gần đây, Trung Quốc đã có nhiều nỗ lực để đi đầu trong kỷ nguyên số, xây dựng mạng lưới thông tin di động và mạng cáp quang lớn nhất thế giới với độ phủ sóng rộng khắp và công nghệ hàng đầu, từng bước tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển hội nhập của công nghệ kỹ thuật số và nền kinh tế thực. Xây dựng một nền tảng mạng internet công nghiệp có sức ảnh hưởng nhất định ở khu vực, nền tảng mạng internet công nghiệp được tích hợp hoàn toàn vào 45 hạng mục chính của nền kinh tế quốc gia Trung Quốc và đang ngày càng phát triển và hội nhập sâu rộng; các Luật an ninh mạng, Luật an ninh số liệu lần lượt được ban hành; các văn bản về chuyển đổi số, quản lý dữ liệu doanh nghiệp lần lượt ra đời, thúc đẩy việc liên tục tối ưu hóa và cải thiện môi trường chính sách.

Nắm bắt những cơ hội mới, đối mặt với thử thách và vượt qua khó khăn, kiên định quá trình đổi mới, phát triển mạnh mẽ các ngành kinh tế cốt lõi, thúc đẩy phát triển các cụm công nghiệp số, lợi dụng công nghệ kỹ thuật số để thực hiện chuyển đổi toàn diện; thúc đẩy quá trình số hóa các ngành sản xuất, dịch vụ, nông nghiệp và các ngành công nghiệp khác.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ triển lãm, đã có 84 dự án lớn được ký kết với giá trị hợp đồng lên tới 213,86 tỷ NDT, trên các lĩnh vực: Xe năng lượng mới kết nối thông minh, y sinh học, dịch vụ thông tin phần mềm, năng lượng mới và lưu trữ năng lượng mới. Điều này cho thấy Trung Quốc có nhiều không gian để phát triển nền kinh tế kỹ thuật số, như: Thị trường rộng lớn, nguồn dữ liệu khổng lồ, ứng dụng phong phú. 

Thúc đẩy công nghệ kỹ thuật số và nền kinh tế thực hội nhập sâu rộng không thể tách rời hợp tác giao lưu quốc tế trong lĩnh vực kỹ thuật số. Bằng cách tiếp tục nghiên cứu và phát triển công nghệ số, hợp tác công nghiệp và an ninh, Trung Quốc có thể nuôi dưỡng các động lực tăng trưởng mới và mở ra không gian tăng trưởng mới cho nền kinh tế thế giới, đồng thời Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các nước trong khu vực và thế giới thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của nền kinh tế kỹ thuật số.

THANH HƯƠNG (Theo Tân Hoa xã)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.