Ông Clare nhấn mạnh, số lượng sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp giảm, số lượng học sinh ngày càng tăng, trong khi đội ngũ giáo viên và lãnh đạo ngày càng cao tuổi là những yếu tố dẫn tới sự thiếu hụt này. Thực trạng thiếu giáo viên càng trở nên trầm trọng hơn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Trường học tại Australia “khát” giáo viên STEM. 

Để tháo gỡ tạm thời tình trạng thiếu giáo viên hiện nay, ngành giáo dục đại học của Australia đã đề xuất chính sách cho phép các sinh viên ngành sư phạm được tham gia thực tập theo chương trình học việc cấp bằng và có trả lương. Bộ trưởng Clare cũng kêu gọi các quan chức phụ trách ngành giáo dục cấp bang và vùng lãnh thổ cùng các chuyên gia giáo dục nhóm họp trong tuần này nhằm xây dựng kế hoạch giải quyết thực trạng thiếu giáo viên trong thời gian tới.  

YÊN BÌNH