Trong video về chuyến đi, hiện thu hút hơn 5,1 triệu lượt xem chỉ tính trên mạng xã hội X, Thủ tướng Ấn Độ mặc đồ lặn có bình dưỡng khí và cầu nguyện theo các tư thế yoga, với sự hỗ trợ của thợ lặn. Ông Modi cũng thực hiện nghi thức dâng lông chim công-vật liệu được thần Krishna sử dụng làm trang phục. “Tôi cảm thấy như được kết nối với một kỷ nguyên cổ xưa của sự vĩ đại về tâm linh và sự sùng bái vĩnh cửu. Khoảnh khắc này sẽ ở bên tôi đến hết cuộc đời”, ông Modi nói trong video.

Đồng thời, phát biểu trước người dân sau khi lên bờ, Thủ tướng Modi chia sẻ rằng bản thân mình luôn muốn tới thăm thành cổ Dwarka. “Giấc mơ mấy chục năm của tôi hôm nay đã hoàn thành”, NDTV dẫn lời ông Modi nhấn mạnh. Trước đó, người đứng đầu Chính chủ Ấn Độ đã cắt băng khánh thành cầu Sudarshan Setu nối từ thị trấn ven biển Okha, bang Gujarat đến đảo Beyt Dwarka, nơi có đền thờ thần Krishna.

leftcenterrightdel

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lặn xuống biển ở thành cổ Dwarka. Ảnh: The Economic Times 

Lặn bằng bình dưỡng khí là một trong các hoạt động thu hút nhiều du khách đến với Dwarka, được thực hiện gần khu vực đảo Beyt Dwarka ở phía Bắc thành cổ. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng phần di tích dưới biển của Dwarka vốn được các nhà khảo cổ khai quật vào năm 1963.      

Thời gian qua, chính quyền của Thủ tướng Modi đã nỗ lực thúc đẩy ngành du lịch tâm linh của Ấn Độ, trong bối cảnh nước này sắp tiến hành tổng tuyển cử. Hiện Đảng Bharatiya Janata cầm quyền được cho là đang chiếm ưu thế rõ ràng so với phe đối lập và vì thế, nhiều khả năng ông Modi sẽ tiếp tục tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa. Cuối tháng 1 vừa rồi, Thủ tướng Ấn Độ cũng dự lễ khánh thành đền Ram Mandir thờ thần Rama-nhân vật chính trong sử thi Ramayana nổi tiếng-ở TP Ayodhya, bang Uttar Pradesh, qua đó hiện thực hóa một trong những cam kết quan trọng mà ông đưa ra khi tranh cử vào năm 2019.

TÙNG QUÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.