Đây là khu dân cư cao cấp đầu tiên, với 190 căn hộ, được doanh nghiệp này thực hiện với tổng số vốn đầu tư 5 tỷ baht (tương đương hơn 139 triệu USD) và dự kiến hoàn thiện vào cuối năm 2026.

Dự án trên của Central Group chỉ là một trong hàng chục dự án khu dân cư cao cấp đang được triển khai tại Phuket. Báo cáo của tập đoàn cung cấp dịch vụ bất động sản Savills (Anh) cho biết, châu Á hiện chiếm hơn 20% thị phần toàn cầu ở phân khúc căn hộ thương hiệu, tức được quản lý và vận hành bởi các tập đoàn khách sạn hạng sang; trong đó, Phuket là nơi tập trung nhiều nhất. Theo Nikkei Asia, nguồn cung căn hộ ở Phuket đạt kỷ lục khoảng 8.700 căn vào năm 2023, tăng gấp đôi so với năm 2019. Thời gian tới, nguồn cung đó sẽ tiếp tục mở rộng khi nhiều nhà phát triển bất động sản danh tiếng như Origin, Sansiri, Siamese Asset và Raimond Land tăng cường đầu tư vào hòn đảo này.

leftcenterrightdel

Khách hàng tìm hiểu về dự án Laguna Lakelands của tập đoàn Banyan Group tại Phuket, Thái Lan. Ảnh: Nikkei Asia 

Thị trường bất động sản cao cấp nở rộ ở Phuket khi nơi này phục hồi du lịch mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, kết hợp với chính sách thị thực thu hút giới nhà giàu đến đầu tư và an cư từ chính phủ. Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan thống kê, riêng Phuket chào đón gần 8,4 triệu khách quốc tế đến vào năm ngoái, tăng tới 152% so với năm trước đó. Cùng lúc, chính quyền Bangkok còn cấp khoảng 5.600 thị thực cư trú dài hạn cho những người nước ngoài thu nhập tốt vào năm 2022, tăng 160% so với năm 2019. “Phuket sẽ thành điểm tập trung cộng đồng giàu có khắp nơi trên thế giới”, Nikkei Asia dẫn lời doanh nhân Ho Kwon Ping, Chủ tịch tập đoàn phát triển bất động sản nghỉ dưỡng Banyan Group (Singapore), nhận định.

NGÂN ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.