Theo The Washington Post, gia đình cậu bé Kayzen Hunter thường tới Waffle House-một chuỗi nhà hàng của Mỹ để ăn trưa vào mỗi dịp cuối tuần. Ở đây, gia đình có những thói quen nho nhỏ, đặc biệt là Kayzen. Cậu bé chỉ chọn khoai tây chiên với pho mát và trứng. Người bồi bàn Devonte Gardner rất hiểu sở thích của Kayzen nên chỉ nhìn thấy cậu bé là anh lập tức chuẩn bị đồ ăn cho cậu.

Dù chênh lệch tuổi tác nhưng người bồi bàn 29 tuổi và cậu bé 8 tuổi rất thân thiết. “Devonte luôn đối xử tử tế với mọi người và anh ấy biết chính xác tôi muốn gì”, The Washington Post dẫn lời Kayzen Hunter.

leftcenterrightdel
 Cậu bé Kayzen Hunter và người bạn bồi bàn Devonte Gardner. Ảnh: today.com

Cách đây vài tháng, khi ăn trưa cùng với ông nội, cậu bé nhận thấy “người phục vụ yêu thích” của mình đang gặp vấn đề về tài chính. Devonte chia sẻ với vị khách trẻ rằng anh đang tìm mua một chiếc ô tô giá rẻ bởi trong nhiều tháng qua, anh phải đi bộ vài cây số đến chỗ làm. Hơn nữa, suốt 8 tháng qua, gia đình anh phải thuê nhà ở vì căn hộ nơi gia đình anh ở trước đây đầy chuột và nhiễm nấm mốc.

Cảm động trước nỗi khổ của người bạn bồi bàn, Kayzen cho biết gia đình cậu từng phải chuyển nhà vào năm 2019 cũng vì nấm mốc. Nấm mốc là nguyên nhân khiến mẹ cậu bị ốm triền miên, còn cậu gặp vấn đề về da.

Được sự ủng hộ của gia đình, ngày 18-2 vừa qua, Kayzen đã đăng lời kêu gọi quyên góp trên trang Godfundme.com, trong đó, cậu bé hy vọng sẽ quyên góp được 5.000USD để giúp đỡ người bạn bồi bàn mua một chiếc ô tô và tìm một ngôi nhà tử tế. Nhưng chỉ chưa đầy một tháng, tới ngày 6-3 vừa qua, số tiền ủng hộ đã lên đến hơn 100.000USD. Câu chuyện về lòng trắc ẩn và sự tốt bụng của cậu bé Kayzen đã được phát trên đài phát thanh địa phương, sau đó được các phương tiện truyền thông quốc gia tiếp sóng.

NGỌC MINH