Kim Eh-ra chia sẻ: “Đầu tiên tôi mua máy khuếch tán tinh dầu chỉ có giá hơn 10.000 won (7,3USD). Sau đó, tôi mua thêm một số thực phẩm bổ sung, bao gồm kẹo dẻo melatonin, viên magie và một chiếc gối có giá hơn 300.000 won”.

leftcenterrightdel

Thị trường sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ đang phát triển nhanh chóng ở Hàn Quốc. Ảnh minh họa: baophapluat.vn

Khoản đầu tư cho giấc ngủ của cô Kim Eh-ra phản ánh thị trường sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ đang phát triển nhanh chóng ở Hàn Quốc. Theo một báo cáo do tổ chức nghiên cứu của Tập đoàn Tài chính KB, quy mô thị trường này đã tăng hơn 6 lần, lên 3.000 tỷ won từ năm 2011 đến năm 2021. Thị trường được dự đoán sẽ có giá trị hơn 40.000 tỷ won vào năm 2026. Báo cáo của Tập đoàn Tài chính KB cho biết: “Thị trường dự kiến sẽ phát triển với sự tham gia của các công ty công nghệ cao, công ty tài chính và những công ty khác mà trước đây dường như không liên quan đến ngành y tế”. 

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ diễn ra khi người Hàn Quốc bị thiếu ngủ đặc biệt nghiêm trọng so với mức trung bình của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) mà nước này là thành viên. Trích dẫn dữ liệu năm 2021 của OECD, Tập đoàn Tài chính KB cho biết thời gian ngủ trung bình của người dân Hàn Quốc là 471 phút/ngày, thấp hơn 30 phút so với mức trung bình của người dân các nước khác trong OECD. Trong số các nền kinh tế lớn, số phút ngủ của người Hàn Quốc chỉ cao hơn Nhật Bản khi người dân nước này ngủ 442 phút/ngày. Người dân ở Anh ngủ trung bình 508 phút/ngày, trong khi người Australia ngủ 512 phút/ngày, người Mỹ ngủ 531 phút/ngày và người Trung Quốc ngủ 541 phút/ngày.

Chất lượng giấc ngủ của người Hàn Quốc cũng ở mức thấp. Trong số 13.000 người tại 13 quốc gia tham gia cuộc khảo sát của công ty công nghệ y tế Philips, trung bình những người hài lòng với giấc ngủ của mình chiếm 55%. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc, con số này chỉ là 41%. Những yếu tố hàng đầu làm giảm chất lượng giấc ngủ là căng thẳng, điều kiện phòng ngủ, chứng mất ngủ, thói quen làm việc, giải trí quá mức, tình trạng sức khỏe và ngủ ngáy. Số bệnh nhân bị rối loạn giấc ngủ ở Hàn Quốc vào năm 2022 là 1,09 triệu người, tăng gần gấp đôi từ 588.000 người trong năm 2018.

DƯƠNG NGUYỄN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.