Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) Hàn Quốc thông báo kết quả thanh tra vào hôm 15-4 cho biết, các quan chức đang tiến hành xây dựng các biện pháp đối phó để ngăn chặn người tiêu dùng trong nước tiếp cận các sản phẩm nguy hiểm, bao gồm nỏ kiểu súng lục, súng xua đuổi chim và súng bắn đinh sử dụng thuốc nổ - những mặt hàng bị cấm nhập khẩu tại Hàn Quốc.

NIS đã thanh tra các sản phẩm được bán trên nhiều nền tảng thương mại điện tử nước ngoài, nơi có lượng người dùng gia tăng nhanh chóng tại Hàn Quốc. Cơ quan này không tiết lộ tên các nền tảng, nhưng được cho là bao gồm các tên tuổi như Amazon và AliExpress.

leftcenterrightdel

Cơ quan Tình báo quốc gia (NIS) Hàn Quốc thử nghiệm súng được lắp ráp từ các bộ phận mua trên nền tảng mua sắm trực tuyến nước ngoài.

Trong quá trình thanh tra, NIS cũng xác nhận rằng người tiêu dùng có thể dễ dàng mua các bộ phận để tự chế súng trên các nền tảng đó.

Một quan chức của NIS cho biết: "Kiểm soát các nền tảng mua sắm trực tuyến ở nước ngoài là điều không dễ dàng vì luật pháp trong nước khó có thể áp dụng được. Chúng tôi phát hiện ra rằng một số sản phẩm có thể thông quan mà không gặp bất kỳ hạn chế nào".

NIS đã tiến hành thử nghiệm một khẩu súng bắn đinh sử dụng thuốc nổ và ba loại súng được chế tạo từ các bộ phận mua trên các nền tảng nước ngoài. Tất cả các sản phẩm này đều được xác nhận là có khả năng gây thương tích chí mạng cho con người.  

Cơ quan này cho biết họ đang hợp tác với Tổng cục Hải quan Hàn Quốc và các cơ quan liên quan khác để ngăn chặn các mặt hàng nguy hiểm tính mạng được đưa vào Hàn Quốc, theo luật chống khủng bố.

VŨ MINH HỒNG (Theo Korea Times)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.