Trước đây, khu thắng cảnh thường xảy ra tình trạng giao thông tắc nghẽn tại nút giao nhau giữa lối đi bộ lát ván cho khách du lịch và đường đi của lạc đà, cũng như nhiều vụ va chạm giữa phương tiện giao thông và người đi bộ với lạc đà trên cung đường mòn sa mạc. Từ tháng 4-2021, giới chức địa phương đưa ra ý tưởng lắp riêng một loại đèn giao thông phục vụ loài vật này. Họ cho rằng đây chính là đèn giao thông cho lạc đà đầu tiên trên thế giới.

leftcenterrightdel

Đàn lạc đà chở khách du lịch di chuyển khi đèn giao thông chuyển màu xanh. Ảnh: China Daily 

Không giống với loại đèn giao thông thông dụng trên thế giới, phần đèn thể hiện màu sắc không phải hình tròn mà là hình lạc đà. Dẫu vậy, quy định về tín hiệu là như nhau. Khi đèn chuyển màu xanh, lạc đà được phép băng qua đường, còn đèn chuyển sang màu đỏ sẽ đến lượt du khách đi bộ.

Hệ thống đèn giao thông khác lạ trên không chỉ góp phần giúp du khách, lạc đà di chuyển thuận lợi, an toàn hơn mà còn là điểm nhấn thu hút khách du lịch. China Daily dẫn lời ông Wang Youxia, Phó tổng giám đốc công ty chịu trách nhiệm vận hành khu danh lam thắng cảnh cho biết, nơi đây đã thu hút hơn 3,7 triệu khách du lịch vào năm 2023, trong đó 42% chọn cưỡi lạc đà. Kể từ tháng 12 năm ngoái, lượng du khách đã tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2019-thời điểm trước đại dịch Covid-19 bùng phát.

Đặc biệt, trong kỳ nghỉ lễ đầu tháng 5 hằng năm, hàng nghìn người đã đổ về núi Minh Sa và suối Nguyệt Nha, cùng tham gia nhiều hoạt động, trong đó phổ biến nhất là cưỡi lạc đà. Hiện có khoảng 2.400 con lạc đà phục vụ khách du lịch tại đây.

TÙNG QUÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.