leftcenterrightdel
Đại tá Lê Văn Đông, Phó cục trưởng Cục Quân y phát biểu tại buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. 

Phát biểu tại sự kiện, Đại tá Lê Văn Đông, Phó cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) cho biết, Việt Nam và Lào có mối quan hệ hữu nghị truyền thống. Nhân dân hai nước đã luôn sát cánh bên nhau trong các cuộc kháng chiến giành độc lập và tự do. Mối quan hệ này đã được củng cố và phát triển toàn diện trong nhiều thập kỷ qua, đặc biệt trong lĩnh vực quốc phòng, biểu hiện cho sự đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc.

leftcenterrightdel

Đại tá Phouvilay Phounsavath, Phó cục trưởng Cục Quân y Quân đội nhân dân Lào phát biểu. 

Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân khu vực biên giới không chỉ là trách nhiệm của Quân đội hai nước Việt Nam-Lào mà còn là biểu hiện của tình cảm đoàn kết và tri ân nhân dân, chính quyền địa phương - những người đã giúp đỡ, đùm bọc Quân đội hai nước trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, đây là dịp để Quân y hai nước chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác chăm sóc sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các đại biểu dự khai mạc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân khu vực biên giới tại địa bàn huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. 

Chương trình khám chữa bệnh giữa hai bên được thực hiện với tinh thần “Đoàn kết, hợp tác, hữu nghị, giúp nhau cùng phát triển”. Trong thời gian diễn ra hoạt động khám chữa bệnh, Đại tá Lê Văn Đông đề nghị lực lượng Quân y hai nước, các y, bác sĩ địa phương và lực lượng phục vụ phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ với nhau để hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm an toàn, để lại ấn tượng tốt đẹp về mối quan hệ gắn bó giữa Quân đội và nhân dân hai nước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các y, bác sĩ của lực lượng Quân y Việt Nam và Lào tại lễ khai mạc diễn ra sáng 6-12. 
leftcenterrightdel
Đông đảo người dân đến đăng ký khám bệnh, nhận thuốc miễn phí. 

Tại sự kiện, Đại tá Phouvilay Phounsavath, Phó cục trưởng Cục Quân y Quân đội nhân dân Lào khẳng định, chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân khu vực biên giới là một trong những hoạt động hợp tác quan trọng, góp phần vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa quân và dân hai nước để cùng nhau xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Người dân được các bác sĩ thăm khám, tư vấn tận tình, trách nhiệm. 

Theo Đại tá Phouvilay Phounsavath, thông qua chương trình, những người dân có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới đã được khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí. Điều này góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân khu vực biên giới, để họ tiếp tục đóng góp cho nhiệm vụ bảo vệ và phát triển đất nước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Người dân đến khám bệnh được tặng thuốc và hướng dẫn sử dụng cụ thể. 

Tin, ảnh: NGỌC THƯ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.