Hai đơn vị đều đón Trung tướng Phạm Trường Sơn và Đoàn công tác với nghi thức cao nhất.

Báo cáo với Trung tướng Phạm Trường Sơn, Thượng tá Song Xinning, Chỉ huy Đơn vị trực thăng vận tải Trung Quốc cho biết, trong thời gian qua, Đơn vị trực thăng vận tải Trung Quốc và Đội Công binh số 2 của Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ nhau trong nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, hai đơn vị thường xuyên tổ chức những hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, thăm lẫn nhau để tăng cường quan hệ.

leftcenterrightdel
Đơn vị trực thăng vận tải Trung Quốc đón Trung tướng Phạm Trường Sơn và Đoàn công tác. 
leftcenterrightdel
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại diện Đơn vị trực thăng vận tải Trung Quốc và Đội Công binh số 2 của Việt Nam. 

Thượng tá Song Xinning cho biết, hai đơn vị luôn coi nhau như gia đình và những người anh em thân thiết; Đội Công binh và các sĩ quan tham mưu, quan sát viên quân sự của Việt Nam đã giúp đỡ đơn vị Trung Quốc rất nhiều.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng Việt Nam, Trung tướng Phạm Trường Sơn đánh giá cao thành tích của Đơn vị trực thăng vận tải Trung Quốc, bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ gần gũi của hai đơn vị; mong muốn hai đơn vị tiếp tục kề vai sát cánh, tạo điều kiện cho nhau hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Đội Phòng vệ của Nigeria đón Trung tướng Phạm Trường Sơn và Đoàn công tác. 

Tại Đội Phòng vệ của Nigeria, Trung tướng Phạm Trường Sơn và Đoàn công tác đã được nghe báo cáo về tình hình biên chế, tổ chức, hoạt động, trang thiết bị và những khó khăn của đơn vị. Trung tướng Phạm Trường Sơn đề nghị, Đội Phòng vệ của Nigeria và Đội Công binh số 2 của Việt Nam tiếp tục xây dựng mối quan hệ tốt đẹp để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ mà mỗi quốc gia và Liên hợp quốc giao phó.

Tin, ảnh: NGỌC HƯNG (từ Phái bộ UNISFA)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.